Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

IDF đã thực hiện bốn cuộc không kích ở ngoại ô Beirut, Lebanon

F-16 của Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một nguồn tin nói với Sputnik rằng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thực hiện 4 cuộc không kích vào các mục tiêu ở vùng ngoại ô phía nam thủ đô Lebanon, trong đó có tòa nhà văn phòng quan hệ truyền thông của phong trào "Hezbollah" của người Shiite ở Lebanon.

Nguồn tin cho biết: “4 cuộc tấn công của Israel ở vùng ngoại ô phía nam Beirut. Một trong số đó nhắm vào tòa nhà quan hệ truyền thông của "Hezbollah" ở khu Moawad, ngoại ô phía nam Beirut, tòa nhà bị phá hủy và thiệt hại đáng kể”.

https://t.me/tra_da_via_he/73305
Kể từ ngày 1 tháng 10, Israel đã tiến hành chiến dịch trên bộ chống lực lượng "Hezbollah" ở miền nam Lebanon và tiếp tục ném bom vào quốc gia láng giềng, nơi hơn 1.000 người đã thiệt mạng, bao gồm cả các nhà lãnh đạo của phong trào Shiite, và hơn 90.000 người đã trở thành người tị nạn. Bất chấp tổn thất, kể cả về nhân sự chỉ huy, "Hezbollah" vẫn tiến hành các trận chiến trên bộ và không ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Israel.
Mục tiêu chính của chiến dịch quân sự ở Israel là tạo điều kiện cho sự trở lại của 60.000 cư dân miền bắc đã phải sơ tán do các cuộc pháo kích do "Hezbollah" phát động một năm trước để ủng hộ phong trào Hamas của Palestine.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала