- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga đảm bảo luân chuyển an toàn cho quan sát viên IAEA tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Yuri Voytkevich / Chuyển đến kho ảnhTổng Giám đốc IAEA R. Grossi thăm Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Tổng Giám đốc IAEA R. Grossi thăm Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các quân nhân Nga đã đảm bảo tiến hành an toàn cho đợt luân chuyển quan sát viên tiếp theo của phái đoàn IAEA tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

Tuyên bố cho biết: “Vào ngày 3 tháng 10 năm 2024, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đảm bảo tiến hành an toàn cho vòng luân chuyển quan sát viên thứ 23 của phái đoàn Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye”.

Như Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, vì mục đích này, lệnh ngừng bắn đã được tuyên bố trên tuyến đường từ điểm đi qua được chỉ định của quan sát viên - cây cầu bị phá hủy ở làng Kamenskoye - từ 6 giờ đến 18 giờ theo giờ Moskva (10:00 đến 22:00 giờ Hà Nội), được quân nhân Nga tuân thủ nghiêm ngặt.
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Nga đảm bảo an toàn hạt nhân của Zaporozhye NPP, Ukraina không thể chiếm được nhà máy

Công binh phát hiện đạn chưa nổ gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

“Trong quá trình kiểm tra con đường ở khu vực giao cắt, công binh Nga đã phát hiện đạn chưa nổ và các mảnh vỡ của máy bay không người lái FPV do nước ngoài sản xuất còn sót lại do cuộc pháo kích có hệ thống từ phía Ukraina ở khu vực lân cận Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала