- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây lo ngại hành động của Nga ở Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Đăng ký
Thành công của Nga trên chiến trường và việc từ chối giải quyết xung đột theo các điều kiện của Kiev đặt phương Tây trước một sự lựa chọn khó khăn, chuyên gia người Anh Alexander Mercouris cho biết trên blog YouTube của mình.
“Trong trường hợp này (nếu Nga không tiến hành đàm phán hòa bình), thì chúng ta ở phương Tây phải làm gì. Chúng ta hẳn sẽ phải lên gân tùy theo lựa chọn của mình”, - chuyên gia chia sẻ ý kiến.
Theo ông, phương Tây sẽ phải lựa chọn, hoặc là leo thang xung đột đến mức chiến tranh hạt nhân, hoặc là đầu hàng Nga, quốc gia đang tiến quân ở Ukraina.
“(Trong trường hợp này) toàn bộ hệ thống NATO cùng với Điều 5 Hiến chương sẽ chỉ đơn giản là một mảnh giấy mang tính chất hư ảo”, - ông nói thêm.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây muốn Ukraina giảm leo thang xung đột
Sau cuộc tấn công khủng bố của LLVT Ukraina vào tỉnh Kursk của Nga, Tổng thống Vladimir Putin chỉ rõ việc đàm phán với những kẻ tấn công dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự hoặc mưu toan tạo ra mối đe dọa đối với các cơ sở năng lượng hạt nhân là điều không thể. Ông Yury Ushakov Trợ lý của Tổng thống Nga sau đó nói rằng các đề xuất hòa bình của Moskva về giải quyết vấn đề Ukraina được Tổng thống Putin đưa ra trước đó vẫn chưa bị hủy bỏ, nhưng hiện tại họ sẽ không đàm phán với Kiev.
Các đề xuất hòa bình nhằm giải quyết xung đột ở Ukraina do ông Putin đề xuất quy định việc công nhận các khu vực Crưm, DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye là các vùng lãnh thổ của Nga, củng cố quy chế không liên kết và phi hạt nhân của Ukraina, phi quân sự hóa và phi phát xít hóa nước này, cũng như bãi bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga. Sáng kiến này bị Kiev bác bỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала