- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh im lặng về việc quân đội Ukraina sử dụng chất độc

© Sputnik / Alex McNaughtonLondon
London - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại London cho biết, chính quyền Anh đang bưng bít sự thật về việc quân đội Ukraina sử dụng chất độc hại, trong bối cảnh có các lệnh trừng phạt mới đối với Binh chủng phòng thủ bức xạ, sinh học và hóa học thuộc Lực lượng Vũ trang Nga.

Tài liệu cho biết: “Lần này, sự đạo đức giả của chính quyền Anh đang phá vỡ kỷ lục. Bằng cách cáo buộc Nga một cách vô căn cứ, họ đang bưng bít sự thật đã được xác nhận về việc các hình thái vũ trang của chính quyền Kiev sử dụng các chất độc hại và tác nhân hóa học bị cấm”, trích tài liệu mà Sputnik có trong tay.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: LLVT Ukraina tiếp tục dùng hóa chất độc hại chống quân nhân Nga và dân thường
Như phái đoàn ngoại giao đã nêu, các biện pháp trừng phạt mới là "sự che đậy chính trị" và Nga tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc của luật pháp quốc tế, bao gồm các điều khoản của Công ước Geneva và Công ước về Vũ khí Hóa học.
Hôm thứ Ba, Anh đã bổ sung vào danh sách trừng phạt các lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học của Nga và người đứng đầu lực lượng RCBZ của Lực lượng Vũ trang Nga, Igor Kirillov. Tài liệu nêu rõ rằng nghị quyết quy định việc áp dụng các biện pháp trừng phạt tài chính đối với những người được cho là tham gia vào các hoạt động bị cấm liên quan đến vũ khí hóa học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала