- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố giảm dần chủ đề xung đột ở Ukraina

© SputnikTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vấn đề xung đột ở Ukraina đang dần “mờ dần” tại LHQ; phái đoàn Nga không nghe thấy điều gì mới về chủ đề này trong tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng LHQ, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Vershinin nói.

“Ukraina là một chủ đề đang mờ dần. Chúng tôi không nghe thấy bất cứ điều gì mới về câu chuyện Ukraina. Ở đó có Zelensky. Đã có những nỗ lực quảng bá câu chuyện này tại các cuộc họp và diễn đàn, nhưng chúng tôi không nghe thấy điều gì mới cả, cũng như chúng tôi đã không nghe thấy mong muốn thực sự để giải quyết vấn đề này”, - ông Vershinin nói trong cuộc họp báo do tập đoàn truyền thông quốc tế “Nga ngày nay” tổ chức.

Theo ông, người ta chỉ có thể nghe thấy từ các đại diện phương Tây đưa ra “những yêu cầu tối hậu thư” gửi tới Nga, “nhưng thực tế thì chẳng có gì cả”.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong cuộc gặp ở New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi không lôi kéo LHQ vào các sáng kiến hòa bình giả tạo về Ukraina
Ông Vershinin kết luận: “(Có) sự quan tâm ngày càng giảm đối với vấn đề này, tất nhiên, vấn đề này thường xuyên bị các nước phương Tây thúc đẩy vì mục tiêu bài Nga ích kỷ của họ”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала