- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Su-34 Nga phá hủy thành trì của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhMáy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019
Máy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một máy bay ném bom Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt phiến quân Ukraina và một thành trì của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới khu vực Kursk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Phi hành đoàn máy bay ném bom chiến đấu siêu thanh đa chức năng Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ đã tấn công vào nơi tập trung nhân lực và thành trì của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới của khu vực Kursk. Đã đánh trúng mô-đun lập kế hoạch và điều chỉnh phổ quát”, báo cáo cho biết.

Bộ cho biết, sau khi nhận được xác nhận từ tình báo rằng nhân viên và thành trì của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt, phi hành đoàn đã trở về sân bay khởi hành an toàn.
Công tác chiến đấu của Uragan MLRS thuộc Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã giải phóng Novaya Sorochina và Pokrovsk ở tỉnh Kursk

Quân đội Nga tấn công các kho thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk

"Các cuộc tấn công của hàng không và pháo binh của quân đội đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữđoàn cơ giới 21, 22, 47 và 61, lữ đoàn xe tăng 17, các lữ đoàn tấn công đường không 80, 82 và 95, các lữ đoàn 1 và 17 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia, cũng như các lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ 103, 112 và 129 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu định cư Daryno, Kolmakov, Leonidovo, Lyubimovka, Martynovka, Makhnovka, Nikolaevo-Daryino, Novy Put, Nizhny Klin, Novoivanovka, Orlovka, Plekhovo, Pravda, Sverdlikovo, Tolsty Lug và Cherkasskoye Porechnoe", tin nhắn viết.

Ngoài ra, hàng không tác chiến-chiến thuật và các đơn vị tên lửa đã tấn công các khu vực tập trung nhân lực trong khu vực Sumy và lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới 21, 47 và 115, lữ đoàn tấn công đường không 95, lữ đoàn thủy quân lục chiến 36, lữ đoàn tấn công dù số 78, cũng như lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103, 112 và 119 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực các khu định cư Katerynovka, Mirlogi, Miropolye, Obody, Pavlovka, Rechki, Stepanovka và Yastrebinoe.
Công tác tác chiến của pháo binh thuộc nhóm lực lượng “Tây” - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Hơn 200 binh sĩ Ukraina, 3 xe bọc thép, 4 súng bị tiêu diệt ở khu vực biên giới tỉnh Kursk

Nhóm quân “Phía Bắc” đẩy lùi hai cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk

“Trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của địch theo hướng các khu định cư Lyubimovka và Kamyshevka. Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 30 người thiệt mạng và bị thương, một xe tăng và một ô tô bị phá hủy. Năm quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina đã đầu hàng”, bản tóm tắt của bộ về tiến trình của các nỗ lực đẩy lui của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm xâm chiếm lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk có đoạn.

Tin lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục hành động đánh bại nhóm kẻ thù đã xâm nhập vào lãnh thổ khu vực Kursk.
Các đơn vị của nhóm “Phía Bắc” tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại đội hình của 10 lữ đoàn Ukraina ở các khu vực Daryno, Lyubimovka, Novy Put và Plekhovo.

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk

“Trong ngày qua, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 200 quân nhân, 3 xe tăng, một xe chiến đấu bọc thép cũng như một súng cối, một trạm tác chiến điện tử và một ô tô. Năm quân nhân của Ukraina đã đầu hàng”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga ở tỉnh Kursk bắt giữ nhóm trinh sát Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала