Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đại sứ Nga Nebenzya cáo buộc Mỹ dung túng cho hành động xâm lược của Israel

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Đăng ký
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết Israel đã “đánh cược tất cả” vào các cuộc tấn công nhằm vào Lebanon, còn Hoa Kỳ, vốn đang bị “bó buộc” bởi chiến dịch bầu cử tổng thống, thì đồng lõa với họ.
“Israel hiện đã đánh cược tất cả, bất chấp trải nghiệm cay đắng của chiến dịch năm 2006. Cùng với đó, người Mỹ đồng lõa với họ buộc phải hành động theo nguyên tắc “được ăn cả ngã về không”, hơn nữa còn bị bó buộc bởi chiến dịch tranh cử đang đạt tới đỉnh điểm của nó”, - nhà ngoại giao Nga nói trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
Như ông Nebenzya nhận xét, Liên bang Nga vẫn cho rằng lệnh ngừng bắn sớm ở Dải Gaza là điểm chính mà Hội đồng Bảo an cần đạt được. Sau đó sẽ có sự xuống thang về tình hình chính trị-quân sự ở cả Lebanon và ở Trung Đông nói chung, ông nói thêm.
Cuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng  S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Ngoại trưởng Nga: Mỹ không lên án Israel xâm lược Lebanon
Theo ông, để giải quyết tình hình Trung Đông, Liên bang Nga “sẵn sàng huy động toàn bộ cơ sở dự trữ to lớn các biện pháp và phương tiện để Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sử dụng”.
“Chúng tôi tin tưởng bản thân mình, nhưng tin vào một số đồng nghiệp của chúng tôi trong Hội đồng Bảo an thì đáng tiếc là không. Đối với một số người trong đó, mong muốn không làm đồng minh Mỹ xấu mặt vẫn làm lu mờ mọi thứ khác, và điều tối đa họ có thể làm là những lời phát biểu hoa mỹ nhưng trống rỗng trong gian phòng này”, - Đại diện thường trực Liên bang Nga tóm lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала