Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Stoltenberg nêu tên vấn đề chính của xung đột Trung Đông

© AP Photo / Olivier MatthysTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Đăng ký
Cựu Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói với Spiegel rằng vấn đề chính trong cuộc xung đột ở Trung Đông vẫn là sự vắng mặt của một nhà nước Palestine độc lập.
Ngày 1/10, tại trụ sở NATO ở Brussels đã diễn ra lễ bàngiao công việc chính thức từ Stoltenberg cho tân Tổng thư ký của liên minh, cựu Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte. Bản thân Stoltenberg sẽ chủ trì Hội nghị An ninh Munich vào năm tới.

"Trong một thời gian dài, vấn đề chính là thiếu nhà nước cho người Palestine. Tôi hiểu những khó khăn khi thành lập hai nhà nước, nhưng tôi tin rằng thời gian đã trôi qua kể từ vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhằm vào Israel ngày 7/10 đã một lần một lần nữa chứng minh rõ ràng tầm quan trọng của giải pháp như vậy", - Stoltenberg nói.

Khói bốc lên từ một cuộc không kích của Israel nhằm vào vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Quân đội Israel tuyên bố tấn công 200 mục tiêu ở Lebanon
Cựu Tổng thư ký lưu ý rằng có nguy cơ xung đột hiện nay ở Trung Đông sẽ leo thang trên toàn khu vực, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với những nỗ lực của Mỹ và Đức nhằm giảm căng thẳng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала