Võ Quang Phú Đức mang vòng nguyệt quế Olympia 2024 về trường Quốc học Huế

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Thị Tường ViLời chúc của thầy cô, bạn bè trên chiếc áo trắng là món quà động viên Phú Đức trước giờ bước vào cuộc thi.
Lời chúc của thầy cô, bạn bè trên chiếc áo trắng là món quà động viên Phú Đức trước giờ bước vào cuộc thi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Đăng ký
Võ Quang Phú Đức, học sinh chuyên Toán trường Quốc học Huế, đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế tại vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024.
Cả 4 thí sinh đều rất xuất sắc tại cuộc thi ngày hôm nay. Cuộc thi diễn ra gay cấn với sự bám đuổi của sát sao của 2 vị trí đầu tiên. Cuối cùng, Phú Đức đã xuất sắc giành chiến thắng với 220 điểm, trong khi Nguyên Phú về nhì với 215 điểm.

Võ Quang Phú Đức vô địch Olympia 2024

Sáng 13/10, vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 đã diễn ra với chiến thắng thuộc về Võ Quang Phú Đức - học sinh chuyên Toán Trường Quốc học Huế.
Theo đó, 4 thí sinh góp mặt tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 là Trần Trung Kiên (học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) nhất Quý 1 với 235 điểm; Nguyễn Quốc Nhật Minh (học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) nhất Quý 2 với 250 điểm; Võ Quang Phú Đức (học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) nhất Quý 3 với 185 điểm; và Nguyễn Nguyên Phú (học sinh Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Hà Nội) nhất Quý 4 với 215 điểm. Cả 4 chàng trai đều sinh năm 2007.
Cả 4 thí sinh đều tỏ ra xuất sắc ở vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Cuộc thi diễn biến gay cấn đến những phút cuối cùng. Bước sang phần thi Về đích, là người đang có điểm cao nhất, Phú Đức là thí sinh đầu tiên bước lên trả lời câu hỏi. Nam sinh chuyên Quốc học chọn gói 3 câu, mỗi câu 20 điểm.
© Ảnh : Nguyễn Thị Tường ViHàng ngàn khán giả phấn khởi khi Võ Quang Phú Đức được xướng tên là nhà vô địch cuộc thi.
Hàng ngàn khán giả phấn khởi khi Võ Quang Phú Đức được xướng tên là nhà vô địch cuộc thi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Hàng ngàn khán giả phấn khởi khi Võ Quang Phú Đức được xướng tên là nhà vô địch cuộc thi.
Câu đầu tiên hỏi về tên của 4 tàu hộ vệ tên lửa của Việt Nam. Nam sinh Quốc học Huế đưa ra câu trả lời trong những giây đầu tiên, là "Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ, Quang Trung và Trần Hưng Đạo", xuất sắc giành 20 điểm từ câu này.
Trong câu thứ hai thuộc lĩnh vực Toán học, dù Phú Đức giành quyền trả lời song không chính xác. Tuy nhiên, do không thí sinh nào bấm chuông nên Đức vẫn không mất điểm.
Câu hỏi thứ 3 là về tên loại cây trong một bài thơ của Trần Đăng Khoa. Nam sinh trả lời ngay từ những giây đầu tiên, sau đó thay đổi nhưng vẫn không chính xác. Nguyên Phú bấm chuông, trả lời "cây bão táp" và giành 20 điểm từ gói của Phú Đức. Kết thúc phần thi của mình, Phú Đức có 235 điểm.
Tuy nhiên, Nguyên Phú vẫn tiếp tục bám đuổi sát sao. Tại câu hỏi cuối cùng về Toán học, Nguyên Phú đã quỳ sẵn để có thể bấm chuông được nhanh hơn, trong trường hợp Nhật Minh không trả lời được.
Nguyên Phú lúc này chỉ kém Phú Đức 20 điểm, và sẽ vô địch nếu trả lời được câu này. Tuy nhiên Phú Đức đã nhanh tay hơn để bấm chuông giành quyền trả lời. Dù không trả lời đúng nhưng với 220 điểm, Phú Đức vẫn chính thức giành ngôi vô địch Olympia năm thứ 24. Nguyên Phú về nhì với 215 điểm, Trung Kiên 145 điểm, Nhật Minh 65 điểm.
Trường đại học Bách khoa Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Vụ 'sinh viên phải ăn cơm canh thừa': Đại học Bách khoa xin lỗi
Phú Đức cho rằng, việc tạo ra lợi thế điểm số ngay từ phần chơi đầu tiên, kết hợp với việc tận dụng cơ hội để giải từ khóa Vượt chướng ngại vật có thể tạo ra bước ngoặt cho cuộc thi.
Võ Quang Phú Đức là học sinh thứ 7 của Trường THPT Chuyên Quốc học Huế (Quốc học Huế) góp mặt tại Đường lên đỉnh Olympia.

“Mang vinh quang về cho Thừa Thiên Huế”

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế Nguyễn Phú Thọ cho biết, ông rất vui khi Phú Đức tiếp nối được truyền thống của các anh chị đi trước tại sân chơi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia, đưa vinh quang về cho Trường THPT Chuyên Quốc học Huế.
Theo ông Thọ, Phú Đức từng là học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương - ngôi trường chất lượng cao của Huế. Khi mới vào học Trường THPT Quốc học Huế, Phú Đức có năng khiếu về môn Toán, là học sinh chuyên Toán của trường. Quá trình học tập, Đức rất chịu khó, lại năng nổ và nhiệt tình tham gia các phong trào của nhà trường, hoạt động đoàn, hội.
Phú Đức bộc lộ niềm đam mê với Đường lên đỉnh Olympia từ khi đặt chân vào Trường THPT Chuyên Quốc học Huế. Nam sinh này đã tích cực tham gia các cuộc thi bên ngoài nhà trường, từng cùng 2 học sinh khác của Trường THPT Chuyên Quốc học Huế giành giải Nhất cuộc thi Di sản với học đường do Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh và Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phối hợp tổ chức.
"Vòng nguyệt quế của Phú Đức là sự truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo. Hy vọng, trong những năm tới Trường THPT Chuyên Quốc học Huế sẽ có những nhà leo núi xuất sắc tại chương trình này", báo Dân Việt dẫn lời ông Nguyễn Phú Thọ.
Lớp học - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Vụ cô giáo có cử chỉ thân mật, phản cảm với nam sinh: Đình chỉ nữ giáo viên
Về phần mình, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế không giấu được niềm vui và sự xúc động sau khi nhận tin Phú Đức xuất sắc mang vòng nguyệt quế về Thừa Thiên Huế.
"Phú Đức đã thể hiện bản lĩnh, tinh thần ham học, truyền thống hiếu học của học sinh Quốc học Huế nói riêng và của Thừa Thiên Huế nói chung. Em xứng đáng với sự tin yêu kỳ vọng của thầy cô giáo, học sinh và nhân dân Thừa Thiên Huế và đã đem vinh quang về cho tỉnh nhà", ông Nguyễn Tân cho hay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала