- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina mất hơn 300 binh sĩ và 8 xe bọc thép ở hướng Kursk trong ngày

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội súng cối của lực lượng đặc biệt Akhmat ở vùng Kursk.
Công việc của đội súng cối của lực lượng đặc biệt Akhmat ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một ngày đêm qua, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 300 binh sĩ và 8 xe bọc thép chiến đấu ở hướng Kursk, 1 quân nhân Ukraina đầu hàng, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Hai.
“Trong 24 giờ qua, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 300 binh sĩ, 8 xe chiến đấu bọc thép, 3 khẩu pháo, 2 súng cối và 11 ô tô bị phá huỷ, 1 quân nhân đã đầu hàng”, - thông cáo cho biết.
Cụ thể, trong hoạt động chiến sự ở vùng Kursk, đối phương tổn thất hơn 22.950 quân nhân, 157 xe tăng, 72 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 917 xe chiến đấu bọc thép, 630 xe ô tô, 189 khẩu pháo, 36 bệ phóng hoả lực nhiều loại, trong đó có 9 HIMARS và 6 tổ hợp tên lửa phóng loạt do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 48 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 22 đơn vị kỹ thuật và thiết bị khác, trong đó có 13 xe kỹ thuật, 1 xe rà phá bom mìn UR-77, cũng như 3 xe bọc thép sửa chữa và phục hồi.

LLVT Ukraina mất tới 40 binh sĩ do tấn công thất bại ở khu vực biên giới Kursk

"Ngoài ra, trong một ngày đêm qua, các đơn vị của nhóm quân Nga đã đẩy lùi 5 đợt phản công của đối phương ở hướng các khu định cư Lyubimovka, Olgovka, Tolstoy Lug. Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina thương vong tới 40 người, 3 xe chiến đấu và 3 ô tô bị phá hủy. Một quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đầu hàng phía Nga”, - như nêu trong bản tóm tắt của Bộ Quốc phòng Nga về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm nhập của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào lãnh thổ LB Nga ở khu vực Kursk.
Quân nhân Nga ở khu vực Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công 13 lữ đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk
Cần lưu ý rằng quân đội Nga tiếp tục giáng đòn đánh bại nhóm đối phương đã tiến vào lãnh thổ khu vực Kursk.
Ngoài ra, các đơn vị từ nhóm "Phía Bắc" tiếp tục triển khai hoạt động tấn công và đánh tan tác đội hình gồm 10 lữ đoàn của Ukraina ở các khu vực Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Tolstoy Lug và Plekhovo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала