- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga tấn công 13 lữ đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở khu vực Kursk
Quân nhân Nga ở khu vực Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Không quân và pháo binh Nga đã tấn công các điểm tập trung phiến quân và trang bị của 13 lữ đoàn thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Các cuộc tấn công của không quân và pháo binh của quân đội đã đánh bại sự tập trung nhân lực và thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 22, 41, 47 và 61, lữđoàn xe tăng 17, các lữ đoàn không vận 80, 82 và 95, lữ đoàn Thủy quân lục chiến 36, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 cũng như Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 112, 116 và 129 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Gogolevka, Darino, Zaoleshinka, Ivashkovsky, Kruglenkoye, Leonidovo, Malaya Loknya, Martynovka, Makhnovka, Melovoy, New Path, Nikolaevo-Daryino, Orlovka, Novoivanovka , Nikolaevka, Plekhovo, Sverdlikovo, Tolsty Lug và Cherkasy Porechnoye”, tin nhắn viết.

Ngoài ra, lực lượng không quân và tên lửa của Liên bang Nga đã tấn công các khu vực tập trung ở vùng Sumy và lực lượng dự bị của 10 lữ đoàn Ukraina tại khu vực của 17 khu định cư ở vùng Sumy.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phát hiện loại vũ khí cấm đang được Ukraina sử dụng tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Nhóm “Phía Bắc” đẩy lùi 5 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới Kursk

“Trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi 5 đợt phản công của địch theo hướng các khu định cư Zeleny Shlyakh, Nizhny Klin và Pokrovsky, cũng như một nỗ lực vượt qua biên giới bang Liên bang Nga theo hướng khu định cư Novy Put”, - báo cáo riêng về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk có đoạn.

“Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 80 người thiệt mạng và bị thương, 3 xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, một xe chiến đấu bọc thép và 4 phương tiện bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Cần lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục hành động đánh bại nhóm kẻ thù đã xâm nhập vào lãnh thổ khu vực Kursk.
Ngoài ra, các đơn vị của nhóm tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại đội hình gồm 10 lữ đoàn Ukraina ở các khu vực Darino, Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Tolstoy Lug và Plekhovo.
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đã giải phóng Mikhailovka ở DNR
Báo cáo của Bộ cho biết: “Tám quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đầu hàng”.

Bộ Quốc phòng kể về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk

“Trong ngày qua, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 300 người, 10 xe bọc thép bị phá hủy, trong đó có 7 xe tăng, trong đó có 2 xe tăng Leopard do Đức sản xuất, một xe chiến đấu bộ binh và hai xe chiến đấu bọc thép, cũng như một bệ pháo tự hành AS-90 do Anh sản xuất, 2 súng cối và 11 phương tiện. Tám quân nhân Ukraina đã đầu hàng”, báo cáo của Bộ cho biết.

Bộ này đưa tin, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 22,6 nghìn quân nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала