Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ đe dọa áp đặt lệnh cấm vận vũ khí đối với Israel

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Đăng ký
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã gửi thư cho Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant và Bộ trưởng Kế hoạch Chiến lược Ron Dermer đe dọa sẽ áp đặt lệnh cấm vận vũ khí đối với Israel nếu cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza không được giải quyết trong một tháng, Kênh 12 của Israel cho biết hôm thứ Ba.

"Hoa Kỳ đã gửi thông điệp rõ ràng tới Israel rằng cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza phải được giải quyết trong vòng một tháng để lệnh cấm vận vũ khí không được áp đặt. Hôm qua, các quan chức cấp cao của Mỹ, Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, đã nói với các bộ trưởng Ron Dermer và Yoav Galant, họ đã nhận được tài liệu nêu rõ yêu cầu này”, Kênh 12 của Israel cho biết.

Hoạt động của hệ thống phòng thủ tên lửa Israel trong cuộc tấn công của Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
“Chiến tranh tên lửa”: Hồi chuông cảnh báo ở Hoa Kỳ về số phận của Israel
Kênh truyền hình này lưu ý rằng chính quyền Mỹ lo ngại về tình hình nhân đạo ngày càng xấu đi ở vùng đất Palestine và đang yêu cầu thực hiện các biện pháp khẩn cấp trong vòng tháng tới để thay đổi tình trạng này. Ngoài ra, theo các hãng tin Mỹ, tháng 9 năm nay, lượng viện trợ nhân đạo nhỏ nhất đã được gửi đến Gaza kể từ tháng 3 năm nay.
Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh gần đây Mỹ quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa đánh chặn tầm cao và xuyên khí quyển THAAD tới Israel, hệ thống này sẽ do quân đội Mỹ vận hành và bảo trì. Tổ hợp THAAD là hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo ngoài khí quyển sẽ giúp Israel đẩy lùi thành công hơn các cuộc tấn công tiềm tàng từ Iran.
Israel đã nhiều lần bị cáo buộc cản trở việc vận chuyển hàng cứu trợ nhân đạo đến Dải Gaza và áp đặt các hạn chế nghiêm khắc đối với việc vận chuyển hàng cứu trợ nhân đạo. Tuy nhiên, nhà nước Do Thái phủ nhận những tuyên bố này, công bố các báo cáo theo đó hơn 900.000 tấn viện trợ nhân đạo đã được đưa vào vùng đất Palestine trong vòng chưa đầy một năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала