Chính trị Mỹ “mắc bệnh” vô liêm sỉ, thờ ơ, vô lễ

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Joe Biden cầm micrô hướng về con gà tây trong Lễ tạ ơn tại lễ ân xá ở Nhà Trắng, Washington.
Tổng thống Joe Biden cầm micrô hướng về con gà tây trong Lễ tạ ơn tại lễ ân xá ở Nhà Trắng, Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cộng đồng chính trị Mỹ đang “phát ốm vì căn bệnh” vô liêm sỉ và thờ ơ với các quy tắc lễ phép, tờ Financial Times viết.
Tờ báo viết: “Sự vô liêm sỉ đã trở thành điểm xấu đối với nền chính trị Mỹ trong những năm gần đây. Những tuyên bố và hành động nghiêm trọng có thể gây phẫn nộ trong quá khứ tương đối gần đây giờ đây phổ biến đến mức sự thờ ơ thường lớn hơn cú sốc”.
Ấn phẩm lấy ví dụ về loạt phim hài Veep của Mỹ, cốt truyện được xây dựng xoay quanh một phó tổng thống coi thường sự lễ phép. Theo nhà sản xuất điều hành loạt phim Frank Rich, thực tế hiện nay đang lấn át tiểu thuyết. Vì vậy, trong quá trình phát hành tập thử nghiệm của Veep vào năm 2012, nhân vật chính đã sử dụng từ “chậm phát triển” đối với cấp dưới của mình, gây ra một vụ bê bối. Hiện tại, từ này ở Hoa Kỳ không bị coi là có gì xúc phạm, ấn phẩm viết. Theo ông, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần sử dụng nó trong quan hệ với cấp dưới, đồng thời cũng nhiều lần gọi đối thủ của mình trong cuộc đua tổng thống, gọi Phó Tổng thống Kamala Harris là “bệnh tâm thần”.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Ông Trump khoe: Obama sẽ bầu cho tôi vì Harris có chỉ số IQ thấp
Tờ báo cũng nhắc lại vụ bê bối gần đây với ứng cử viên thống đốc bang North Carolina Mark Robinson. Vào tháng 9, CNN xuất bản một bài báo trong đó Robinson tự gọi mình là “Quốc xã da đen” trên trang web khiêu dâm Nude Africa (Châu Phi khoả thân) vào năm 2010 và sau đó lên tiếng ủng hộ việc quay trở lại chế độ nô lệ. Theo Financial Times, những người cùng đảng Cộng hòa của Robinson đã kêu gọi ông rút lui khỏi cuộc bầu cử, nhưng không phải vì họ lên án ông. Theo nhà nghiên cứu Jonathan Rocha của Viện Brookings Mỹ, họ lo ngại sự hiện diện của ông trong cuộc đua có thể gây hại cho các đảng viên Cộng hòa khác, bao gồm cả Trump.
Theo ấn phẩm, các nhà khoa học đồng ý thái độ đối với các quy tắc lịch sự trong chính trị Mỹ đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi Internet, vì các thuật toán mạng xã hội được cấu hình để quảng bá nội dung giật gân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала