Thành viên Nghị viện châu Âu từ Slovakia cảnh báo nguy hiểm của việc chỉ trích chủ nghĩa đế quốc Mỹ

© Ảnh : Ilya Safarov/Ural Federal UniversityChủ tịch Ủy ban Nghị viện Slovakia về các vấn đề châu Âu Lubos Blaga. Lưu trữ ảnh
Chủ tịch Ủy ban Nghị viện Slovakia về các vấn đề châu Âu Lubos Blaga. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Những người phản đối chủ nghĩa đế quốc Mỹ cần phải lo sợ cho tính mạng của mình và điều này có hại cho nền dân chủ châu Âu, Thành viên Nghị viện châu Âu từ Slovakia Lubos Blaga nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Tôi nhận ra rằng nếu bạn chống lại chủ nghĩa đế quốc Mỹ thì bạn cần phải lo sợ cho tính mạng của mình. Và điều này có hại cho nền dân chủ châu Âu và Anglo-Saxon, vì vậy tôi chỉ trích điều này. Nhưng cuối cùng vẫn cần phải mạnh mẽ và can đảm. Vì vậy, với tư cách là chính trị gia đầu tiên của liên minh cầm quyền và chính phủ Slovakia, tôi đã quyết định đến Nga và chứng tỏ rằng chúng tôi cần có lòng can đảm để bảo vệ con cái mình và bảo vệ hòa bình", - Blaga nói.

Ông nói thêm rằng những nỗ lực ám sát nhằm vào các chính trị gia phản đối việc hỗ trợ vô điều kiện cho Kiev, như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Slovakia Robert Fico, là một “tình huống kinh hoàng”.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Trump: Nga và Mỹ đã sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân
“Người bạn tốt của tôi, Thủ tướng Fico, suýt bị giết chỉ vì ông ấy có quan điểm riêng của mình về vấn đề Ukraina và các vấn đề khác <…> Nếu chúng tôi cần phải lo sợ cho tính mạng của mình vì chúng tôi có quyền tự do ngôn luận và chúng tôi muốn nói ra sự thật, tôi không nghĩ đây là dân chủ và tự do”, - Nghị sĩ EC nói.
Theo ông, người ta cũng muốn giết Trump vì ông muốn giải quyết xung đột với Nga.

“Tôi không nghĩ đây là tương lai thực sự của Liên minh châu Âu và thế giới phương Tây”, - Blaga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала