- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga muốn chấm dứt xung đột ở Ukraina càng sớm càng tốt

Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga quan tâm đến việc chấm dứt xung đột ở Ukraina càng nhanh càng tốt, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
Putin nói tại cuộc họp: “Chúng tôi, không giống ai khác, quan tâm đến việc hoàn thành càng nhanh càng tốt và tất nhiên là bằng cả các biện pháp hòa bình”.
Trong cuộc gặp, ông Putin bình luận về tiến triển hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraina và lưu ý Nga sẵn sàng tiếp tục cuộc chiến.
Ông nói: “Chiến thắng sẽ thuộc về chúng tôi”.

Liên bang Nga tôn trọng các nước muốn chấm dứt xung đột ở Ukraina một cách hòa bình

“Tất nhiên, nếu những sự kiện như vậy được tổ chức ở Arabia Saudi thì bản thân địa điểm này khá thoải mái đối với chúng tôi. Nhưng đó không phải là vấn đề, vấn đề là thảo luận những gì”, ông Putin nói, đáp lại đề xuất tham gia hội nghị về Ukraina ở một quốc gia thân thiện, ví dụ như Arabia Saudi.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Kiev luôn vi phạm thỏa thuận về Ukraina

“Chúng tôi đang xem xét rất cẩn thận (các sáng kiến ​​​​để giải quyết xung đột Ukraina), với sự tôn trọng. Chúng tôi hiểu tất cả bạn bè, bao gồm cả các thành viên BRICS, cam kết chấm dứt xung đột này nhanh nhất có thể và thông qua các biện pháp hòa bình. Tất nhiên, nhận thức được đây là một yếu tố gây khó chịu trong các vấn đề quốc tế và châu Âu, trong nền kinh tế, chúng tôi, giống như không ai khác, quan tâm đến việc hoàn thành càng nhanh càng tốt và tất nhiên là bằng cả các biện pháp hòa bình”, ông nói.

“Có sáng kiến ​​từ Trung Quốc và Brazil, áp dụng cách tiếp cận rất cân bằng đối với các vấn đề dàn xếp, một cách khách quan và một nhóm tương ứng lập ra ở New York, chúng tôi đang xem xét vấn đề này rất cẩn thận, với tất cả sự tôn trọng. Chúng tôi hiểu các bạn bè, trong đó có các thành viên BRICS, họ quyết tâm chấm dứt cuộc xung đột này nhnh nhất có thể và thông qua các biện pháp hòa bình”, nguyên thủ quốc gia nói.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin gọi “kế hoạch chiến thắng” của Zelensky là thiển cận

Lợi thế của quân đội Nga

Trong cuộc gặp, ông Putin cho biết bản thân Ukraina không sử dụng vũ khí công nghệ cao, NATO làm điều này, còn quân đội Nga tự mình chiến đấu và tạo ra các sản phẩm quân sự một cách độc lập.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: “Tất nhiên, quân đội Nga không chỉ trở thành một trong những lực lượng có công nghệ cao nhất mà còn sẵn sàng chiến đấu nhất”.

“Rõ ràng là quân đội Ukraina không thể làm được điều này, cũng như sử dụng vũ khí tầm xa và có độ chính xác cao. Rõ ràng là NATO, các chuyên gia NATO đang làm tất cả những điều này, đang chiến đấu với chúng tôi, nhưng dưới bàn tay của binh lính Ukraina”, ông nói.

Ông cũng nhấn mạnh Ukraina không tiếc binh sĩ của mình vì lợi ích của nước thứ ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала