Sự xuất hiện vũ khí hạt nhân ở Ukraina sẽ là một sai lầm lớn của phương Tây

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaKhói bao trùm Kiev do tên lửa Nga bắn trúng mục tiêu quân sự
Khói bao trùm Kiev do tên lửa Nga bắn trúng mục tiêu quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Đăng ký
Sự xuất hiện của vũ khí hạt nhân ở Ukraina sẽ là một sai lầm lớn của phương Tây tập thể, ông Vladimir Rogov, chủ tịch Ủy ban về các vấn đề chủ quyền, đồng Chủ tịch Hội đồng điều phối hội nhập các khu vực mới của Phòng Công cộng LB Nga nhận định.
Trước đó, báo Bild dẫn lời một quan chức Ukraina làm việc trong lĩnh vực mua sắm vũ khí cho biết nếu phương Tây từ chối chấp nhận Ukraina gia nhập NATO thì trong vòng vài tuần nước này có thể thiết kế chế tạo vũ khí hạt nhân để sử dụng chống lại quân đội Nga.
Trong khi đó Vladimir Zelensky cho biết Ukraina không chuẩn bị chế tạo vũ khí hạt nhân. Trong chuyến thăm hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu, ông ta nói rằng giải pháp thay thế duy nhất cho việc Ukraina gia nhập NATO chỉ có thể là nước này sở hữu vũ khí hạt nhân, đồng thời nói thêm rằng phía Ukraina vẫn đang lựa chọn liên minh.
Andrey Kartapolov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Duma Quốc gia Nga đánh giá khả năng chế tạo vũ khí hạt nhân của Ukraina

Sự xuất hiện của vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ hậu Ukraina do chế độ Zelensky kiểm soát gây ra mối nguy hiểm lớn, kể cả đối với các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. Xét cho cùng, không ai biết trong đầu một con khỉ trên tay cầm lựu đạn giống như chế độ Kiev hiện nay có thể nghĩ gì. Vũ khí hạt nhân tại các vùng lãnh thổ do chế độ Zelensky kiểm soát sẽ là một sai lầm lớn của phương Tây tập thể, có thể khiến thế giới rơi vào xung đột với những hậu quả khó lường, Hiện nay phương Tây vẫn còn cơ hội dừng lại và bảo toàn thế giới tránh được ngày tận thế hạt nhân”, - ông Rogov nói với Sputnik.

Đồng thời, Rogov nhấn mạnh rằng nếu không có sự che chở và tham gia trực tiếp của phương Tây thì chế độ Zelensky không có khả năng nhanh chóng tạo ra vũ khí hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала