- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Duma Quốc gia Nga đánh giá khả năng chế tạo vũ khí hạt nhân của Ukraina

© Sputnik / Press service of the State Duma of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhAndrey Kartapolov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Liên bang Nga
Andrey Kartapolov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Andrei Kartapolov, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga), nói với Sputnik rằng chuyện Ukraina tạo ra vũ khí hạt nhân hoàn toàn bị loại trừ; Kiev không có đủ năng lực, vật liệu và thiết bị.
Tờ Bild dẫn lời một quan chức Ukraina giấu tên cho biết Ukraina có thể tạo ra vũ khí hạt nhân để chống Nga trong vòng vài tuần tới.

“Điều này hoàn toàn vô nghĩa, họ không có năng lực, không có vật liệu, không có thiết bị. Những câu chuyện cổ tích rằng có thể tạo ra vũ khí hạt nhân từ chất thải làm nhiên liệu hạt nhân là những câu chuyện cổ tích dành cho những người có trình độ học vấn thấp… Hoàn toàn loại trừ chuyện chế tạo vũ khí hạt nhân thực sự. Iran đang cố gắng tạo ra rất nhiều vũ khí, mặc dù họ có năng lực lớn hơn nhiều nhưng vẫn không có dữ liệu đáng tin cậy nào cho thấy họ đã tạo ra hoặc không tạo ra. Ukraina vẫn chưa bắt đầu làm điều này, ở đó không có người để làm điều đó”, nghị sĩ Kartapolov nói.

Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina có thể chế tạo vũ khí hạt nhân để chống Nga
Theo ông, Ukraina có thể tạo ra "bom bẩn" phóng xạ nhưng Nga đang tính đến mọi khả năng.

“Nếu chúng tôi cho rằng họ có thể được cung cấp nó một cách lén lút, thì điều này cũng bị loại trừ, bởi vì có một kỹ thuật nhất định cho phép bạn xác định ngay nơi loại đạn đặc biệt được tạo ra. Vậy thì Goodbye America nhé”, nghị sĩ Kartapolov lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала