- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina có thể chế tạo vũ khí hạt nhân để chống Nga

© Sputnik / Evgenya NovozheninaKiev
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ Bild dẫn lời một quan chức Ukraina giấu tên làm việc trong lĩnh vực mua bán vũ khí cho biết Ukraina có thể phát triển vũ khí hạt nhân để sử dụng chống quân đội Nga trong vòng vài tuần tới.
Tờ báo dẫn lời người đối thoại: “Chúng tôi có tài liệu, chúng tôi có kiến ​​thức. Nếu được đặt hàng, chúng tôi sẽ chỉ mất vài tuần để chế tạo quả bom đầu tiên”.
Lãnh đạo Đảng Cánh tả Đức Sarah Wagenknecht phát biểu tại cuộc họp của quốc hội liên bang ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hành động của NATO ở Ukraina có thể gây ra xung đột hạt nhân
Tuyên bố này, như Bild viết, đã được đưa ra vài tháng trước trong cuộc họp báo kín, với sự tham dự của phóng viên của ấn phẩm Bild.
Cần lưu ý rằng kịch bản này được thiết kế cho giai đoạn sau khi có thể giải quyết được xung đột và có tính đến thực tế là Ukraina sẽ không được chấp nhận là thành viên NATO, cũng như các hành động tiếp theo của quân đội Nga. Quan chức này cảnh báo phương Tây “phải bớt nghĩ đến các lằn ranh đỏ của Nga mà phải nghĩ nhiều hơn về các vạch đỏ của chúng tôi”.
Bild cho biết rằng Kiev sẵn sàng cho một kịch bản như vậy được xác nhận qua những phát biểu gần đây của Vladimir Zelensky. Chính trị gia này đã nói trong chuyến thăm Hoa Kỳ trong cuộc trò chuyện với ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump rằng “hoặc Ukraina sẽ có vũ khí hạt nhân, và sau đó chúng sẽ trở thành lực lượng phòng thủ của chúng tôi, hoặc chúng tôi sẽ phải tham gia một số loại liên minh, ngoài NATO, hiện nay chúng tôi không có bất kỳ liên minh hiệu quả nào”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала