- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Grossi tuyên bố về hoạt động quân sự hàng ngày gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các chuyên gia IAEA hàng ngày thống kê ghi lại hoạt động quân sự gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, bao gồm cả các vụ nổ, Tổng giám đốc cơ quan Rafael Grossi cho biết hôm thứ Sáu.

"Các chuyên gia của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) làm việc tại Nhà máy Điện Hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) báo cáo hoạt động quân sự hàng ngày ở khu vực xung quanh, cũng như các vụ nổ xảy ra gần địa điểm. Tình hình đang diễn ra này khẳng định mối đe dọa đang diễn ra mà nhà máy điện hạt nhân phải đối mặt, cơ sở vẫn nằm trong trung tâm khu vực giao tranh mạnh”, - theo nội dung tuyên bố của Grossi.

Tổng Giám đốc IAEA R. Grossi thăm Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga đảm bảo luân chuyển an toàn cho quan sát viên IAEA tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
ZNPP nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu về số lượng tổ máy và công suất được thiết lập - nhà máy có 6 tổ máy điện với công suất 1 gigawatt /1 tổ máy. Vào tháng 10 năm 2022, nhà máy điện hạt nhân trở thành tài sản của Liên bang Nga. Tất cả các tổ máy phát điện của trạm hiện đang ở chế độ “ngưng lạnh” và không phát điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала