Lãnh đạo cộng đồng người Moldova ở Matxcơva tuyên bố về hoạt tính tại cuộc bầu cử

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhcuộc bầu cử
cuộc bầu cử - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chưa bao giờ trong các cuộc bầu cử ở Moldova có sự tích cực như hôm nay; người Moldova tự hào thể hiện nguyện vọng thay đổi tình hình trong nước, ông Nikolai Pogonets đứng đầu cộng đồng người Moldova ở Matxcơva tuyên bố với Sputnik.
Các công dân Moldova ở Matxcơva có thể đến bỏ phiếu tại Đại sứ quán của nước Cộng hòa.

“Tâm trạng của mọi người tốt hơn bao giờ hết, việc bỏ phiếu đang diễn ra ở mức cao nhất. Tôi chưa bao giờ thấy trong cuộc bầu cử Tổng thống nào thể hiện mong muốn bỏ phiếu như vậy. Xin cúi đầu thi lễ trước toàn thể công dân Moldova”, ông Pogonets nói.

Ông chia sẻ rằng có những đồng hương đã viết thư cho ông thông báo rằng họ sợ không kịp đi bỏ phiếu, còn những người quen của ông thậm chí đã đặc biệt đến Belarus là chỗ gần hơn với họ để được dịp bày tỏ quan điểm của mình trong cuộc bầu cử.
“Điều đó khiến tôi tự hào về những người Moldova hiện đang tích cực cố gắng tác động đến tình hình trong nước”, nhà hoạt động xã hội này nhấn mạnh.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Kishinev, Moldova đang cố gắng bóp nghẹt thông tin tiếng Nga
Ngày Chủ nhật, cuộc bầu cử Tổng thống đang diễn ra tại Moldova; người đứng đầu nước Cộng hòa được bầu chọn cho nhiệm kỳ 4 năm. Cũng trong ngày này, có cuộc trưng cầu dân ý, trong đó công dân cần trả lời câu hỏi: “Bạn có ủng hộ việc thay đổi Hiến pháp để Cộng hòa Moldova gia nhập Liên minh Châu Âu không?” Để cả hai sự kiện được coi là hợp lệ, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cho mỗi sự kiện phải vượt quá 33,3%. Các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa vào lúc 21h00 theo giờ địa phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала