- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tấn công các cơ sở năng lượng và xưởng sản xuất UAV của Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các tín hiệu viên của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye
Công việc của các tín hiệu viên của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã đánh bại các cơ sở năng lượng của Ukraina, cơ sở hạ tầng của sân bay quân sự, xưởng sản xuất máy bay không người lái tấn công và điểm triển khai tạm thời cho lính đánh thuê nước ngoài, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Máy bay tác chiến- chiến thuật, máy bay không người lái tấn công, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã làm hư hại các cơ sở năng lượng của Ukraina hỗ trợ các hoạt động của Lực lượng Vũ trang Ukraina, cũng như cơ sở hạ tầng của sân bay quân sự, xưởng sản xuất và kho chứa máy bay tấn công không người lái, điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài, nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 127 khu vực”, - bản tóm tắt của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo bộ này, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 3 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 52 UAV loại máy bay.

Kiev mất tới 55 quân nhân trong ngày qua trên hướng Kharkov

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” theo hướng Kharkov đã đánh bại đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, lữ đoàn tấn công đường không số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 112 và 113 trong khu vực định cư Malye Prohody, Verkhnyaya Pisarevka, Volchansk và Artelnoye, khu vực Kharkov”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.
Công việc của tổ lái pháo tự hành 2S3 Akatsiya tại các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Ukraina mất hơn 270 lính ở hướng Kursk trong ngày
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 55 quân nhân, hai phương tiện và một khẩu pháo D-30 122 mm”.

LLVT Ukraina mất tới 90 quân nhân và 2 pháo tự hành tại khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Tây"

“Các đơn vị của nhóm quân "Tây" đã chiếm được những vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn cơ giới 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 110, 117, 127 và lữ đoàn 21 của Vệ binh Quốc gia tại các điểm dân cư Dobrovolie, Shakhtarskoye và Rovnopil của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông điệp viết.

Bộ cho biết thêm, tổn thất của đối phương lên tới 90 quân nhân, hai phương tiện, một pháo tự hành Bogdan 155 mm và một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất.
MiG-31 với tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga tấn công căn cứ nhiên liệu ở vùng Odessa và sân bay Starokonstantinov

LLVT Ukraina mất tới 720 quân nhân trong khu vực trách nhiệm của nhóm "Phía Nam"

Theo Bộ Quốc phòng Nga này, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 720 quân nhân, 3 phương tiện, một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất và một khẩu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất.

LLVT Ukraina mất hơn 430 quân nhân và xe chiến đấu bộ binh Bradley trong khu vực hoạt động của nhóm quân “Trung tâm”

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm" của Nga đã đẩy lùi 14 cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina trong ngày qua, địch mất hơn 430 quân nhân, hai xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ và một xe bọc thép chở quân M117.
Quân nhân Nga ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 300 lính trong vùng hoạt động LLVT Nga

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала