- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Kế hoạch đổ vỡ”: Đã rõ những gì Lực lượng vũ trang Ukraina phải đối mặt

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraine đang thiếu nhân sự trầm trọng và kế hoạch huy động của Kiev đã đổ vỡ, chuyên gia Anh Alexander Mercouris tuyên bố trên blog YouTube cá nhân.
“Kế hoạch huy động nhập ngũ mà Ukraina khởi xướng vào mùa xuân năm nay thực sự đã thất bại", ông nhận xét.
Theo chuyên gia này, Lực lượng vũ trang Ukraina không thể tuyển mộ được số lượng binh sĩ như mong đợi còn các tân binh thiếu sự đào tạo và động lực phù hợp.
Ông Mercouris lưu ý, các quân nhân tại ngũ cũng cảm thấy mất tinh thần do không được luân chuyển và có nguy cơ tử vong nếu không được tiếp viện.
Huấn luyện chiến đấu của lính pháo binh Quân khu Trung tâm tại LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Ukraina mất hơn 280 người và 3 xe tăng trên hướng Kursk trong ngày
Như tờ Pais đã viết, giới quân sự Ukraina thừa nhận rằng việc huy động nhập ngũ trong nước đang diễn ra tồi tệ, phải “tóm” người trên đường phố, còn những người lính ở tiền tuyến không muốn thấy cạnh mình là những người thiếu động lực và kinh nghiệm, vì liên quan đến mạng sống của họ.
Đạo luật về tăng cường huy động quân ở Ukraina có hiệu lực từ ngày 18 tháng 5. Người trong diện nghĩa vụ phải luôn mang theo thẻ căn cước quân sự, cần xuất trình theo yêu cầu của nhân viên Phòng quân vụ và cảnh sát. Ai không tuân theo có thể bị tước quyền lái ô tô. Trong văn bản luật không nêu thời hạn phục vụ và xuất ngũ. Chuẩn mực từng có này đã bị xoá bỏ khỏi luật, gây phẫn nộ trong hàng loạt dân biểu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала