Xe KAMAZ tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhXe KAMAZ tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS
Xe KAMAZ tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Đăng ký
Cuộc triển lãm công nghiệp được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 tại Kazan giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp Liên bang Nga và tất nhiên, Cộng hòa Tatarstan với tư cách là một trong những khu vực công nghiệp hàng đầu của đất nước.
Một cuộc triển lãm như vậy không thể thiếu các sản phẩm của gã khổng lồ xe tải KAMAZ - công ty dẫn đầu ngành công nghiệp xe tải Nga.
Sản phẩm nổi bật tại triển lãm là nguyên mẫu của xe ben hầm mỏ KAMAZ-65685 hay Atlant 65. Với mẫu xe này, các nhà sản xuất xe tải từ thành phố Naberezhnye Chelny đang thách thức nhà sản xuất lớn cung cấp những thiết bị như vậy trên không gian hậu Xô Viết - nhà máy ô tô BelAZ của Belarus. Tổng trọng lượng của xe ben Atlant 65 là 95 tấn, tải trọng 65 tấn. Đây là loại xe nặng hơn và có tải trọng lớn hơn so với các mẫu BeLAZ nhỏ nhất. Nhưng nó không giống xe ben hầm mỏ truyền thống mà giống một chiếc xe ben xây dựng thông thường có kích thước tăng 2,5 lần. Xe Atlant 65 có ba trục, cabin vẫn là ba chỗ ngồi như xe ben KAMAZ thế hệ K5 mới nhất. Cabin của Atlant 65 được bảo vệ theo tiêu chuẩn an toàn thụ động được chấp nhận rộng rãi dành cho xe tài xây dựng đường và khai thác hầm lò ROPS/FOPS (kết cấu bảo vệ phòng lật và bảo vệ người vận hành khỏi các vật rơi).
© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhXe KAMAZ tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS
Xe KAMAZ tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Xe KAMAZ tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS
Atlant 65 được thiết kế để chở đá ở các mỏ vừa và nhỏ. Đây là một phương tiện vận tải chuyên dụng, không được phép chạy trên đường công cộng: nó không phù hợp với làn đường giao thông về kích thước và trọng lượng lớn của nó sẽ làm hỏng bề mặt đường. Theo dữ liệu từ các nguồn mở, xe ben hầm mỏ KAMAZ-65685 được trang bị động cơ turbodiesel 13 lít công suất 560 mã lực, hộp số tự động 7 cấp, nó có thể được vận hành trong những điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất. Theo kế hoạch, Nhà máy sẽ sản xuất, lắp ráp lô Atlant 65 đầu tiên trước cuối năm nay.

Xe địa hình hạng nặng

Bên cạnh chiếc xe ben hầm mỏ khổng lồ có một chiếc xe ben thuộc thế hệ K5, đây là KAMAZ-65959 6x6 với thể tích thùng ben 16 m3. Kích thước của chiếc xe này khiêm tốn hơn so với Atlant 65, nó trông giống như “em trai” của Atlant. KAMAZ-65959 có thể di chuyển trên đường cao tốc công cộng, nhưng nó phải dành phần lớn thời gian cho các công việc trên đường địa hình. Phạm vi ứng dụng của KAMAZ-65959 là xây dựng các cơ sở công nghiệp và đường giao thông cũng như ngành dầu khí. Xe được trang bị động cơ turbodiesel 6 xi-lanh công suất 450 mã lực.
© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhXe KAMAZ
Xe KAMAZ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Xe KAMAZ

Xe đầu kéo chạy đường dài

Những người tham gia và khách mời của Hội nghị thượng đỉnh BRICS còn được giới thiệu mẫu xe chủ lực thuộc thế hệ K5 - xe đầu kéo KAMAZ-54901 kết hợp với xe sơ mi rơ moóc có thể tích 92 m3. Xe đầu kéo chạy đường dài được trang bị động cơ diesel KAMAZ 13 lít đạt tiêu chuẩn Euro-5 với công suất 482 mã lực. Như dịch vụ báo chí KAMAZ lưu ý, nhờ các giải pháp công nghệ cao hiện đại trên chiếc xe này, quãng đường - mốc thời gian cho việc bảo dưỡng - đã tăng đến 120.000 km và tuổi thọ động cơ lên ​​1,5 triệu km. Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu diesel vốn không hề rẻ hiện nay đã giảm 10% so với xe KAMAZ thế hệ trước.

Xe tải chạy bằng nhiên liệu thay thế

Các kỹ sư của KAMAZ đang cố gắng bắt kịp xu hướng toàn cầu trong chế tạo xe tải, rất chú ý đến các mẫu xe sử dụng nhiên liệu thay thế. Ví dụ, tại triển lãm ở Kazan, nhà máy giới thiệu xe kéo KAMAZ-65954 chạy bằng khí thiên nhiên nén. Tổng lượng nhiên liệu khí cung cấp trong xi lanh là 1.700 lít. Động cơ với 6 xi-lanh khí nén có công suất 460 mã lực và kết hợp với hộp số sàn.
Ra mắt xe tải không người lái từ St. Petersburg đến Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Ở Nga lần đầu tiên xuất xưởng xe tải không người lái "KamAZ"
Ngoài khí nén thiên nhiên (CNG), KAMAZ còn trở thành “người tiên phong” ở Nga về các phương tiện giao thông công cộng sử dụng lực kéo điện hoàn toàn tự động. Cách đây vài năm, xe buýt điện KAMAZ-6282 đã thay thế hoàn toàn xe điện bánh hơi (trolleybus) và một phần xe buýt chạy bằng động cơ diesel ở thủ đô Nga. Nhưng, loại xe này có một nhược điểm: trong một ca làm việc, chúng cần được sạc lại nhiều lần ở điểm dừng cuối cùng.
Tại cuộc triển lãm ở Kazan được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh BRICS, nhà máy giới thiệu phiên bản sửa đổi mới nhất của chiếc xe buýt điện - KAMAZ-6282ONC. Nó được sạc đầy vào ban đêm, khi xe buýt không hoạt động. Khối pin có dung lượng lớn hơn đảm bảo quãng đường dài hơn trong một lần sạc so với mẫu cơ bản. Tổng phạm vi hoạt động của xe buýt điện mới là 250 km, đủ để đáp ứng nhu cầu của một siêu đô thị.
© Sputnik / Maksim BogodvidChiếc xe buýt điện - KAMAZ-6282ONC
Chiếc xe buýt điện  -  KAMAZ-6282ONC - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Chiếc xe buýt điện - KAMAZ-6282ONC
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала