- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Đức sẵn sàng thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về giải pháp ở Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hôm thứ Tư, Thủ tướng Đức Olaf Scholz một lần nữa tuyên bố cần có Nga tham gia hội nghị hòa bình kế tiếp về Ukraina, cũng như bày tỏ rằng ông sẵn sàng đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Chúng tôi đã có một hội nghị ở Bürgenstock của Thụy Sĩ và kết thúc với kết luận rằng cần có thêm một hội nghị nữa, trong đó, như Tổng thống Ukraina đã nói, Nga cũng nên tham gia. Và do đó, đúng là khi người ta hỏi liệu chúng tôi có nói chuyện với Tổng thống Nga hay không, chúng tôi nói: "Có, đúng là như vậy", ông Scholz nói khi phát biểu tại Hạ viện Quốc hội Đức (Bundestag). Bài phát biểu của ông đăng trên kênh YouTube của nghị viện Đức.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Olaf Scholz không hài lòng với việc đưa tin ở Đức về xung đột ở Ukraina
Thủ tướng Scholz nhấn mạnh rằng trong đó phải tuân thủ hai nguyên tắc: sẽ không đưa ra quyết định nào nếu không có phần tham gia của Ukraina và không có sự đồng ý sơ bộ giữa các nước đối tác của Đức. Ông Scholz cũng một lần nữa hứa hẹn tiếp tục hỗ trợ Ukraina như cần thiết.

Tại sao hội nghị lần thứ nhất về Ukraina là phi logic và vô ích?

Hội nghị đầu tiên về Ukraina được tổ chức tại Bürgenstock, Thụy Sĩ, vào ngày 15-16 tháng 6. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc tìm kiếm các phương án giải quyết tình hình xung đột Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là hoàn toàn phi logic và vô ích.
Thông cáo chung sau hội nghị này kêu gọi trao lại cho Kiev quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, đồng thời kêu gọi tạo điều kiện lưu thông tự do ở Biển Đen và Biển Azov, trao đổi và thả toàn bộ tù binh. Tài liệu cũng nói đến sự cần thiết đối thoại giữa tất cả các bên để chấm dứt xung đột. Trong số 91 thành viên tham gia hội nghị, chỉ có 76 người ủng hộ thông cáo chung. Thông cáo kết luận không có chữ ký của Armenia, Bahrain, Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Libya, Mexico, Saudi Arabia, Nam Phi, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Sau đó, Iraq, Jordan và Rwanda đã rút lại chữ ký của mình khỏi bản Thông cáo chung.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức phản ứng về “món quà” của ông Scholz dành cho Nga bằng một câu nói

Sáng kiến của Tổng thống Putin và quan điểm hiện tại của Nga

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu sáng kiến ​​giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Ukraina: Matxcơva sẽ lập tức ngừng bắn và tuyên bố sẵn sàng đàm phán sau khi quân Ukraina rút khỏi lãnh thổ các khu vực mới của LB Nga. Ngoài ra, ông Putin nói thêm, Kiev phải tuyên bố từ bỏ ý định gia nhập NATO và thực hiện phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa, cũng như chấp nhận quy chế trung lập, không khối và phi hạt nhân. Nhà lãnh đạo Nga cũng đề cập đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống LB Nga.
Sau cuộc tấn công khủng bố của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào khu vực Kursk, Tổng thống Putin tuyên bố không thể đàm phán với những kẻ “tấn công bừa bãi vào dân thường, cơ sở hạ tầng dân sự hoặc cố gắng tạo ra mối đe dọa đối với các cơ sở năng lượng hạt nhân”. Sau đó Trợ lý Tổng thống LB Nga Yury Ushakov thông báo rằng các đề xuất hòa bình của Matxcơva về giải pháp cho Ukraina mà nguyên thủ quốc gia Nga đề xuất trước đó vẫn chưa bị hủy bỏ, nhưng ở giai đoạn hiện tại, “có tính đến cuộc phiêu lưu” của chính quyền Kiev, Nga sẽ không đàm phán với Ukraina.
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Ở Bundestag đánh giá cơ hội tại vị của Scholz sau bầu cử
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала