Chuyên gia: Hệ thống thanh toán BRICS có thể trở thành bước đột phá

© Ảnh : Fotolia / Björn WylezichBản tệ quốc gia của các nước thành viên BRICS
Bản tệ quốc gia của các nước thành viên BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hệ thống thanh toán BRICS mới có thể là một “bước đột phá”, nhưng nó sẽ phải chứng tỏ bản thân và cũng có thể cần được hoàn thiện để trở thành giải pháp thay thế xứng đáng cho SWIFT, Nelson Wong, phó chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế Thượng Hải nói với Sputnik.

“Mặc dù hiện giờ thông tin chi tiết về hệ thống thanh toán BRICS vẫn chưa được công bố, nhưng thực tế sự xuất hiện của một hệ thống như vậy đã là một bước đột phá lớn, vì nó sẽ tạo ra giải pháp thay thế cho hệ thống SWIFT hiện tại, thật đáng tiếc, nó lại được phương Tây sử dụng rộng rãi… như một vũ khí”, - ông nói.

“Hệ thống thanh toán BRICS được giới thiệu gần đây sẽ phải vượt qua thử thách của thời gian để được nhiều người tham gia chấp nhận hơn. Nó có thể cần phải được cải cách theo thời gian để cuối cùng được công nhận là một giải pháp thay thế xứng đáng cho SWIFT”, - Nelson Wong bổ sung.
Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2024
Nêu danh các nước BRICS có trữ lượng vàng lớn nhất
Wong không đồng tình với quan điểm cho rằng việc sử dụng tiền tệ quốc gia trong thanh toán thương mại là một bước lùi.
Tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan vào ngày 22-24 tháng 10, các nhà lãnh đạo của các nước tham gia tổ chức đã đồng ý nghiên cứu khả năng xây dựng cơ sở hạ tầng lưu ký và thanh toán xuyên biên giới độc lập BRICS Clear.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала