- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Đã xảy ra ở Ukraina". Châu Âu đuọc cảnh báo về mối nguy hiểm chết người

Trình khởi chạy IRIS-T  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu trợ lý Lầu Năm Góc Stephen Bryan viết trong bài báo trên tạp chí Weapons and Strategy rằng các hệ thống phòng không của phương Tây không có khả năng chống lại tên lửa siêu thanh của Nga.

“Tương lai rất đáng lo ngại khi vũ khí siêu thanh xuất hiện trên chiến trường, như đã xảy ra ở Ukraina dưới dạng Kinzhal và Zircon. Các hệ thống như Patriot, hệ thống phòng không IRIS-T hoặc bất kỳ hệ thống phòng không nào khác của NATO khó có thể đứng vững, khó có cơ hội chống lại tên lửa siêu thanh", ông Stephen Bryan nói.

Tổ hợp Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga bắn trúng hai bệ phóng Patriot
Theo chuyên gia này, EU có một lượng nhỏ hệ thống phòng không được triển khai nội bộ, và ở Mỹ tình hình cũng không khá hơn là bao. Lầu Năm Góc hiện đang tìm kiếm các tên lửa đánh chặn mới có thể hoạt động tốt hơn những tên lửa họ có nhưng cho đến nay vẫn chưa thành công.

Ông Bryan kết luận: “Nhìn chung, lực lượng phòng không do NATO cung cấp đã thực hiện công việc từ tầm thường đến rất kém ở Ukraina, là điềm báo về một tương lai chết chóc ở châu Âu nếu vấn đề này không được giải quyết”.

Đầu tháng 10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng tổ hợp tác chiến-chiến thuật Iskander-M đã tiêu diệt hệ thống tên lửa phòng không Patriot và nhân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Dnepropetrovsk.
Moskva đã nhiều lần nhấn mạnh rằng họ không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Đồng thời, Nga vẫn sẵn sàng đối thoại nhưng trên cơ sở bình đẳng và phương Tây phải từ bỏ lộ trình quân sự hóa châu Âu. Như Tổng thống Vladimir Putin lưu ý, Nga không muốn xảy ra xung đột quân sự trực tiếp với NATO, nhưng nếu ai đó muốn, Moskva sẵn sàng cho điều này.
Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала