«Chúng tôi bắt đầu với những UAV thể thao để bay đua nhỏ gọn, và các công nghệ sử dụng trong các mẫu này (ví dụ như vật liệu sợi carbon tổng hợp) đã dẫn chúng tôi đến việc chế tạo những thiết bị bay công nghiệp lớn hơn, với các bộ phát điện lai và hoàn toàn bằng điện».
Đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng
Đặc tính của máy bay không người lái
«Dành cho một trong những thiết bị là thành quả hợp tác với công ty khác, chúng tôi đã tạo ra công nghệ vỏ chống thấm nước - nhẹ, bền và kín, bên trong chứa toàn bộ «ruột gan» điện tử. Dành cho khách hàng bên trong nước Nga, thiết bị này được sản xuất ở phương án «Bắc Cực». Nhưng cũng hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu «nhiệt đới hoá». Thiết bị có thể chịu được cảnh ngâm trong nước ở độ sâu 1 mét, còn hệ thống định vị của nó không có la bàn. Tại sao? Bởi các con tàu tự tạo ra từ trường, và việc cất cánh và hạ cánh tự động của một UAV với la bàn truyền thống sẽ trở nên vô cùng khó. Thiết bị của chúng tôi có hệ thống định vị vi sai với bộ thu GLONASS từ xa, cho phép phân định hành trình chính xác».
Thay thế nhập khẩu
“Chúng tôi đã nếm trải vấn đề này. Ngay từ cuối năm ngoái, khi triển khai một số dự án, chúng tôi đã tính đến nguồn cung từ châu Âu. Tiếc thay, nguồn cung ấy không còn nữa. Chúng tôi tiếp tục hiệp lực với các đối tác từ Trung Quốc, mua của họ những thứ mà chúng tôi không tự làm. Nhưng đó là những «thành tố không quá thiết yếu» như động cơ điện, bộ điều khiển đơn giản. Còn bộ phát điện lai là thành tố quan trọng, và chúng tôi quyết định thực hiện hướng chiến lược này: chế tạo bộ phát điện lai của riêng mình, đồng thời sử dụng tối đa các linh kiện của Nga».