Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga đưa ra cảnh báo gay gắt với tân Thủ tướng Anh

Matxcơva (Sputnik) - Matxcơva cảnh báo Thủ tướng Anh Keir Starmer về hậu quả của việc cho phép Ukraina tấn công Nga, tờ Daily Mail viết.
Sputnik

“Matxcơva đã đưa ra cảnh báo cho tân Thủ tướng Sir Keir Starmer <…> khi phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đe dọa trả đũa nếu Anh cho phép Ukraina tấn công Nga bằng vũ khí của Anh,” ấn phẩm cho biết.

Bài báo lưu ý rằng tuyên bố như vậy được đưa ra sau tuyên bố của tân Thủ tướng Anh rằng Ukraina nên tự quyết định cách sử dụng vũ khí của Anh.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh tuyên bố giảm khả năng phòng thủ để hỗ trợ Ukraina
Một ngày trước, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, nói rằng đây là “một bước đi hoàn toàn vô trách nhiệm dẫn đến leo thang căng thẳng và làm tình hình leo thang nghiêm trọng”, đồng thời nói thêm rằng Điện Kremlin “sẽ ghi lại tất cả những điều này một cách cẩn thận và tất nhiên sẽ đưa ra những biện pháp thích hợp.”
Gần đây, một số nước phương Tây đã cho phép Kiev thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga bằng hình thức này hay hình thức khác bằng vũ khí của họ. Đặc biệt, điều này đã được tuyên bố bởi Rishi Sunak, người gần đây giữ chức Thủ tướng Vương quốc Anh và là người đứng đầu Bộ Quốc phòng trong chính phủ của ông, Grant Shapps.
Thảo luận