Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Phòng không Nga bắn hạ 2 tên lửa Tochka-U trong ngày qua

Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ hai tên lửa Tochka-U, 61 máy bay không người lái và các mục tiêu khác của Ukraina trong 24 giờ qua, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.
Sputnik

Tuyên bố cho biết: “Các hệ thống phòng không đã bắn hạ hai tên lửa chiến thuật Tochka-U, hai quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và 61 máy bay không người lái”.

Nhóm "Trung tâm" đẩy lùi đợt phản công của LLVT Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân “Trung tâm” đã cải thiện vị trí chiến thuật và đánh bại đội hình của Lữ đoàn cơ giới số 151, lữ đoàn Jaeger 68, lữ đoàn tấn công đường không 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn tấn công Lyut trong các khu vực định cư của Progress, Novoselovka Pervaya, Druzhba và Artemovo thuộc Cộng hòa nhân dân Donetsk", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Rostec lên tiếng về điểm yếu của xe tăng Abrams Mỹ
Ngoài ra, đã đẩy lùi cuộc phản công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 53 của Lực lượng vũ trang Ukraina.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Kẻ thù trong ngày qua đã mất hơn 395 quân nhân, một xe bọc thép, 4 phương tiện, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, 3 khẩu pháo D-30 122 mm và 3 kho đạn”.

Nhóm Đông tiêu diệt tới 120 binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân Đông đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 129, địch mất tới 120 quân nhân, 5 phương tiện, 2 khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, hai khẩu pháo 155 mm M198 sản xuất tại Mỹ và một kho đạn", tuyên bố cho biết.

Nhóm Dnepr tiêu diệt tới 100 quân nhân LLVT Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại đội hình của các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 và 124 tại các khu định cư Sadovoye, Antonovka và Zolotaya Balka ở vùng Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 100 quân nhân, ba phương tiện, một khẩu lựu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, pháo D-20 152 mm và một kho đạn”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công cảng Izmail, nơi tập trung lính đánh thuê và sĩ quan của LLVT Ukraina

Nhóm quân “Phía Tây” tiêu diệt tới 550 binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina trong ngày qua

Theo bộ này, các đơn vị của nhóm quân "Phía Tây", trong quá trình hoạt động tích cực, đã đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới số 144 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 trong khu vực điểm dân cư Petropavlovka và Peschanoye, vùng Kharkov.

“Kẻ thù đã mất tới 550 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép và bảy ô tô. Ngoài ra, trong trận phản pháo, đã đánh trúng một khẩu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo Msta-B 152 mm và 2 pháo D-30 152 mm, pháo L-119 105mm sản xuất tại Anh, trạm tác chiến điện tử "Khortitsa-M" và "Enklav-N", trạm tác chiến phản pháo do AN/TPQ-36 của Mỹ sản xuất, cũng như kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina", - Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Quân đội Nga phá hủy trung tâm điều khiển và kho chứa UAV của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các lực lượng hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong vòng 24 giờ qua đã phá hủy điểm kiểm soát và kho chứa máy bay không người lái của lữ đoàn cơ giới số 63 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, máy dò tầm thấp, trạm radar dẫn đường và chiếu sáng mục tiêu, cabin điều khiển chiến đấu và hai bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-300. Ngoài ra, đã tấn công các điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraina ở 146 khu vực”, - tuyên bố cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga nói về việc sơ tán và sửa chữa thiết bị gần Kharkov

Cụm quân “Phía Nam” chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” tiếp tục chiếm giữ các phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn... Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 700 quân nhân, một xe bọc thép chở quân, hai xe chiến đấu bọc thép, năm ô tô, hai lựu pháo 155 mm FH-70 sản xuất tại Anh, lựu pháo 155 mm M198 sản xuất tại Mỹ, lựu pháo 155 mm M777 sản xuất tại Mỹ, pháo tự hành 122 mm "Gvozdika", lựu pháo 105 mm L -119 sản xuất tại Vương quốc Anh," - bộ cho biết trong một tuyên bố.
Theo Bộ, đã đánh trúng nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 24 và 54 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 114 và 122 tại các khu định cư Chasov Yar, Verkhnekamenskoe và Krasnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Ngoài ra, hai trạm tác chiến điện tử Enclave-N và hai kho đạn dược cũng bị phá hủy.

Nhóm lực lượng "Phía Bắc" đánh bại lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kharkov

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn Jaeger 71, lữ đoàn xung kích số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 113 và 127, cũng như Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 13 trong các khu vực định cư Tikhoye và Malye Prohody, Krugloe và Borshchevaya, vùng Kharkov”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng ngầm báo cáo về vụ tấn công sân bay của quân đội Ukraina ở tỉnh Nikolaev
Ngoài ra, nhóm này còn đẩy lùi cuộc phản công của nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn tấn công đường không số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina.

"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 140 quân nhân, 3 phương tiện, hệ thống tên lửa phóng loạt RAK-SA-12 128 mm do Croatia sản xuất, pháo D-20 152mm. Ngoài ra còn phá hủy kho đạn dược của LLVT Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Thảo luận