Tổng thống Nga Putin: LB Nga và Mông Cổ thảo luận về phát triển quan hệ thương mại, đầu tư

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, tại cuộc đàm phán ở Ulaanbaatar, Nga và Mông Cổ đặc biệt chú ý đến việc phát triển quan hệ thương mại và đầu tư.
Sputnik
“Trọng tâm chú ý đến việc xây dựng mối quan hệ thương mại và đầu tư cùng có lợi. Nga là một trong những đối tác kinh tế nước ngoài chính của Mông Cổ”, ông Putin nói sau cuộc đàm phán Nga-Mông Cổ.
Tổng thống Putin đang có chuyến thăm chính thức tới Mông Cổ, ông tới đây hôm qua để tham gia lễ kỷ niệm kỷ niệm 85 năm chiến thắng chung của lực lượng vũ trang Liên Xô và Mông Cổ trước quân phiệt Nhật trên sông Khalkhin Gol.
Chuyến thăm chính thức của Tổng thống Vladimir Putin tới Mông Cổ

Ông Putin nói về đường ống dẫn khí từ Liên bang Nga tới Trung Quốc qua Mông Cổ

“Chúng tôi nhận thấy triển vọng hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực khí đốt. Việc xây dựng tài liệu thiết kế cho đường ống dẫn khí đốt Soyuz-Vostok dài gần một nghìn km sẽ kết nối Nga, Mông Cổ và Trung Quốc đã hoàn tất. Hiện đang được thực hiện công việc đánh giá cấp nhà nước về tác động của dự án đối với môi trường. Đây không chỉ là việc vận chuyển khí đốt của Nga qua Mông Cổ, mà còn đang xem xét khả năng cung cấp nhiên liệu cho người tiêu dùng Mông Cổ”, - ông Putin nói sau lễ ký kết Hiệp định giữa Liên bang Nga và Mông Cổ.

Multimedia
Lễ đón chính thức Tổng thống Nga Vladimir Putin của Tổng thống Mông Cổ Ukhnagiin Khurelsukh
Thảo luận