Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Thống đốc vùng Kherson nói về hành động vô nhân đạo của quân đội Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Thống đốc khu vực Vladimir Saldo trong cuộc phỏng vấn với Sputnik tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) cho biết quân đội Ukraina đang thực hiện những hành động vô nhân đạo, dùng máy bay không người lái tấn công dân thường và phương tiện dân sự ở vùng Kherson.
Sputnik

Saldo nói: “Có những cuộc pháo kích hàng ngày từ bờ phải. Máy bay không người lái FPV thực hiện những hành động vô nhân đạo. Chúng chỉ tấn công dân thường, ô tô. Trong một số trường hợp, chúng thậm chí còn bắn trúng vào người đi xe đạp".

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một người tị nạn từ vùng biên giới Kursk kể về sự tàn bạo của LLVT Ukraina
Theo ông, những người điều khiển máy bay không người lái Ukraina đang cố tình tìm kiếm nạn nhân dân thường từ trên không để tấn công.
Diễn đàn Kinh tế phương Đông được tổ chức từ ngày 3 đến ngày 6/9 tại khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Sputnik là đối tác thông tin chung của EEF-2024.
Vùng Kherson của Nga, nằm ở hạ lưu sông Dnepr, thông với biển Azov và Biển Đen. Khu vực này trở thành chủ thể của Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 9 năm 2022. Phía Ukraina không công nhận và tiếp tục pháo kích vào lãnh thổ. Hiện tại, 75% diện tích vùng Kherson nằm dưới sự kiểm soát của Nga và một phần bờ phải sông Dnepr, trong đó có thành phố Kherson, do quân đội Ukraina nắm giữ.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân vùng Kursk kể chuyện binh sĩ Ukraina ẩn nấp sau «lá chắn sống»
Thảo luận