Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

LLVT Ukraina đốt cháy một ngôi làng ở tỉnh Kursk

Irina Zvyagina, một cô giáo đến từ một ngôi làng ở quận Sudzhansky, tỉnh Kursk nói với Sputnik rằng trường học của cô bị phá hủy, phần lớn ngôi làng bị thiêu rụi sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraina.
Sputnik
Zvyagina là giáo viên tiếng Anh tại trường phổ thông ở làng Vorozhba; cô cho biết hầu hết dân làng đã sơ tán vào ngày 7 tháng 8 sau cuộc tấn công của LLVT Ukraina. Hiện cô sống cùng hai con và bà mẹ trong một trung tâm tạm trú ở Kursk. Tại đây cô vẫn tiếp tục công việc: trẻ em trong độ tuổi đến trường ở trung tâm này vẫn được tổ chức học online.
“Chúng tôi thậm chí không có thời gian để chuẩn bị sẵn sàng: chúng tôi có mười phút để chuẩn bị nên mặc những gì, mang theo những gì rồi lên đường ngay. Ngôi làng đã bị thiêu rụi một phần, một số gia đình không còn nơi để ở. Theo thông tin chúng tôi nhận được, máy bay không người lái đang bay tới đó và những ngôi nhà đang bốc cháy”, - Zvyagina nói.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina kể lại việc anh ta bị lừa đưa đến tỉnh Kursk
Theo nữ giáo viên, cô sẽ không trở về làng quê và định thu xếp cuộc sống ở Kursk, nơi phải làm quen với cách làm việc mới.
“Điều khó khăn nhất là quen với việc mình không ở trong ngôi trường thân yêu. Tòa nhà bị phá hủy một phần, phòng thể dục cũng bị phá hủy. Tất nhiên chúng tôi muốn quay lại đó, nhưng do hoàn cảnh nên phải thu xếp công việc ở đây”, - người phụ nữ nói.
Thảo luận