- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở khu vực biên giới Kursk có tới 300 chiến binh LLVT Ukraina thiệt mạng, 12 thiết bị bị phá hủy

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân đơn vị tên lửa phóng loạt 9K57 Uragan (MLRS) thuộc Quân khu Trung tâm trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân đơn vị tên lửa phóng loạt 9K57 Uragan (MLRS) thuộc Quân khu Trung tâm trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các đơn vị quân đội Nga đã tiêu diệt tới 300 quân nhân Ukraina và 12 xe bọc thép trong một ngày ở khu vực biên giới vùng Kursk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.

“Trong ngày, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 300 quân nhân và 12 xe bọc thép, bao gồm: 2 xe bọc thép chở quân và 10 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 2 khẩu pháo, một trạm tác chiến điện tử và 14 phương tiện", - Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố.

Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 10,4 nghìn quân nhân, 81 xe tăng, 41 xe chiến đấu bộ binh, 74 xe bọc thép chở quân, 599 xe chiến đấu bọc thép, 339 ô tô, 76 khẩu pháo, 24 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 7 bệ phóng M142 HIMARS và 5 bệ phóng M270 MLRS sản xuất tại Mỹ, 8 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 2 xe vận tải, 19 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, tám đơn vị thiết bị kỹ thuật, bao gồm hai hàng rào xe kỹ thuật và một thiết bị rà phá bom mìn UR-77.
Lựu pháp tự hành CAESAR - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Nga bắn trúng pháo tự hành Caesar của Pháp của quân đội Ukraina ở khu vực biên giới Kursk
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Chiến dịch tiêu diệt các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina vẫn tiếp tục”.

Lực lượng vũ trang Nga đã đánh bại LLVT Ukraina tại khu vực 14 khu định cư ở vùng Kursk

“Các cuộc tấn công bằng đường không, hỏa lực pháo binh và các hoạt động tích cực của quân đội Nga đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 22, 61 và 115, lữ doàn không kích 80 và 82, lữ đoàn xung kích 92, lữ đoàn Jaeger 152 và lữ đoàn an ninh và hỗ trợ 1004 trong các khu vực các khu định cư Apanasovka, Borki, Vishnevka, Vnezapnoye, Gordeevka, Kruglenkoye, Kazachaya Loknya, Kositsa, Leonidovo, Martynovka, Malaya Loknya, Novoivanovka, Novaya Sorochina và Snagost”, - thông điệp viết.
Công việc của tổ pháo tự hành thuộc nhóm lực lượng Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga tấn công lực lượng vũ trang Ukraina tại 16 khu định cư ở vùng Kursk

Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công lực lượng dự bị của 11 lữ đoàn của LLVT Ukraina tại 15 quận của vùng Sumy

"Các lực lượng tên lửa và hàng không chiến thuật đã tiến hành các cuộc tấn công ở khu vực Sumy vào các khu vực tập trung nhân sự và thiết bị quân sự trong lực lượng dự bị của lữ đoàn cơ giới 22 và 115, lữ đoàn không kích 80 và 95, lữ đoàn tấn công 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 101, 103, 106, 107 và 129 tại các khu vực Belopolye, Boromlya, Bruski, Gritsenkovo, Glukhov, Glybnoye, Linovo, Miropolye, Orlovka, Obody, Pisarevka, Sumy, Khoten , Yunanovka và Yampol”, - tin nhắn viết.

Quân đội Nga đẩy lùi hai cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở khu vực biên giới Kursk trong ngày qua

“Các đơn vị của Nhóm lực lượng “Phía Bắc”, với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh lục quân, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm tấn công đối phương theo hướng các khu định cư Matveevka và Olgovka trong ngày qua. Đã chặn đứng nỗ lực của địch nhằm tiến về hướng Komarovka và Maryevka”, - báo cáo của bộ quân sự cho biết.

Quân nhân đơn vị phòng không thuộc Nhóm quân Trung tâm vác một UAV Baba Yaga bị bắn rơi tại vị trí chiến đấu ở hướng Avdeevka trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đẩy lùi 6 đợt tấn công ở khu vực biên giới Kursk trong ngày qua

“Do hành động tích cực của quân đội Nga, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 30 người thiệt mạng và bị thương. Ngoài ra, một xe bọc thép chở quân, hai xe chiến đấu bọc thép và hai ô tô đã bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm nhập lãnh thổ vùng Kursk. Bước tiến của đối phương đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại lực lượng chiến binh của Ukraina và tiếp cận biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала