- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina kể lại việc anh ta bị lừa đưa đến tỉnh Kursk

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhTù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt
Tù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina bị bắt Petro Eremeev nói rằng ban chỉ huy đưa binh lính đến khu vực tỉnh Kursk bằng cách lừa dối, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Tôi rẽ vào cửa hàng đón vợ con, Trung tâm tuyển quân bắt tôi đi. Buổi tối, chỉ huy đến, bảo tôi thu dọn đồ đạc, và nói chúng tôi đi họp. Chúng tôi đến làng Mezenovka ở tỉnh Sumy, họ đẩy chúng tôi vào thiết bị quân sự và đưa chúng tôi đến tỉnh Kursk. Sau đó, họ đưa chúng tôi vào BTR (xe bọc thép chở quân) bảo chúng tôi đi chiếm ba túp lều - “ở đó đã có người của chúng ta rồi”, nhưng không có ai của chúng tôi ở đó, mọi thứ đều bốc cháy”, Eremeev nói.

Người tù binh có tay bị run rẩy kể lại cách anh ta bị huy động vào quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người tù binh có tay bị run rẩy kể lại cách anh ta bị huy động vào quân đội Ukraina
Theo lời kể của tù binh, ban đầu không ai chỉ định nhiệm vụ - nó chỉ được đặt ra khi các binh lính đã được đưa lên xe bọc thép chở quân.

“Tại sao tôi lại cần súng máy, áo chống đạn, nếu tôi đi họp? Và ai sẽ đưa lính trơn đến cuộc họp?”, tù binh phàn nàn.

Ông cũng mô tả việc chỉ huy đe dọa giết binh lính.

“Tôi có cuộc đụng độ đầu tiên với quân đội Nga - Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế này trước đây. Đầu tiên, 2 chiếc máy bay không người lái FPV bay đến cùng lúc, 3 người bị thương. Tôi quay sang nói với thượng sĩ, chúng tôi đang tìm miếng giẻ rách, có lẽ họ sẽ không giết chúng tôi - còn lại 4 người trong chúng tôi. Ông ta gần như đã đánh tôi đến chết và nói với tôi rằng: câm mồm đi”, Eremeev nhớ lại.

Tù binh LLVT Ukraina kể về mệnh lệnh bắn vào dân thường ở tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh LLVT Ukraina kể về mệnh lệnh bắn vào dân thường ở tỉnh Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала