Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ở hướng Kherson Nga thành lập trường học ngầm về điều khiển UAV

Ban chỉ huy Nhóm quân Dnepr của Nga đã lập ra một trường học ở tiền tuyến dành cho những người điều khiển UAV FPV và UAV trinh sát ở hướng Kherson, các quân nhân thông báo với Sputnik; Trường được ngụy trang tốt và nằm dưới lòng đất ở độ sâu hơn ba mét.
Sputnik
"Điều khiển máy bay không người lái cảm tử và máy bay không người lái trinh sát. Nghĩa là, chúng tôi có phi công – họ rất đa năng. Họ điều khiển cả máy bay cảm tử và cả loại copter... Trong số những người mới có 70% nhanh chóng bắt kịp, sau 2-3 ngày huấn luyện họ đã bay được”, - một hướng dẫn viên tại trường dành cho người điều khiển UAV FPV, chỉ huy trung đội UAV của Nhóm quân Dnepr có bí danh “Kirs” kể với hãng tin.
Theo sĩ quan này, những kỹ năng cần thiết nhất để vận hành máy bay không người lái FPV mà bất kỳ ai cũng có thể nắm được trong thời bình đều được phát triển thông qua các trò chơi trên máy tính.
“Đối với những game thủ, họ vừa ngồi xuống là thấy rõ đó là dân chuyên nghiệp, tự tin cầm điều khiển từ xa và chỉ sau 1-2 ngày theo đúng nghĩa đen là họ đã hoàn thành lộ trình (huấn luyện)”, - người hướng dẫn nói.
Những hướng dẫn viên của trường chỉ cần khoảng hai tuần để huấn luyện một học viên đạt trình độ cần thiết để làm việc hiệu quả với các máy bay không người lái ngoài tiền tuyến.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháo binh Nga đẩy lùi cuộc tấn công của máy bay không người lái FPV
“Chúng tôi có những hướng dẫn viên, và để... truyền tải một trải nghiệm đầy đủ, không chỉ những câu chuyện, họ còn chiếu những tài liệu video... nơi họ bắn trúng xe tăng thật, pháo thật, nơi họ cho UAV bay vào các công sự. Và khi cho học viên trực tiếp xem video , hướng dẫn viên giải thích cách anh ta phóng máy bay lên, anh ta đã làm gì, điều chỉnh ra sao, với những khía cạnh thực tế không thể nêu ra trên lý thuyết... Đó không chỉ là video khách quan được đăng trên Telegram, mà ở đây là video người thật việc thật của chính những người đã làm việc đó”, - một học viên trường điều khiển UAV tiền tuyến có bí danh “Glava” cho biết.
Trường dành cho người điều khiển máy bay không người lái trinh sát và máy bay không người lái cảm tử FPV nằm ngay tại khu vực tiền tuyến. Trường được ngụy trang cẩn thận và nằm dưới lòng đất ở độ sâu hơn ba mét.
“Mặt trận đầy chật máy bay không người lái. Tôi cho rằng nói chung đây là tương lai. Như một số người nói, chúng tôi sẽ ngồi dưới hầm, còn UAV chiến đấu trên trời”, - người sĩ quan nhấn mạnh
Thảo luận