Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Phòng không Nga bắn hạ 6 tên lửa ATACMS và 57 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

MATXCƠVA (Sputnik) - Phòng không Nga bắn hạ 6 tên lửa ATACMS và 57 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Sputnik

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 6 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, 9 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 2 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 57 máy bay không người lái kiểu máy bay”.

Cánh quân "Miền Đông" nâng cao vị thế chiến thuật

“Các đơn vị của Cánh quân "Miền Đông" đã cải thiện vị trí chiến thuật và đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới số 72 và lữ đoàn phòng thủ trên bộ số 118 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực các khu định cư Dobrovolye và Novodonetskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Các nhóm tấn công địch đã bị đẩy lùi”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 110 quân nhân, 1 xe tăng, 5 phương tiện, pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất và Paladin do Mỹ sản xuất. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, một kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân Ukraina mất tới 125 lính và pháo tự hành do Ba Lan và Mỹ sản xuất

Cánh quân "Dnepr" tiêu diệt tới 110 phiến quân Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của Cánh quân "Dnepr" đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 31 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn phòng thủ ven biển số 39 tại các khu định cư Malaya Tokmachka, tỉnh Zaporozhye, Sadovoe và Tyaginka , tỉnh Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 110 quân nhân, 14 phương tiện, hệ thống tên lửa phóng loạt MLRS do Mỹ sản xuất và pháo hạm FH-70 155 mm do Anh sản xuất. Hai kho đạn dược đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga phá hủy máy bay MiG-29 của Ukraina và 37 máy bay không người lái

Cánh quân “Trung tâm” chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Cánh quân “Trung tâm” đã chiếm được các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 150, Jaeger 68, các lữ đoàn bộ binh 142, 144 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn 12 và 14 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia tại các khu định cư Dzerzhinsk, Petrovka, Pokrovsk, Marinovka, Tsukurino và Kleban-Byk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

“Ba cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lui. Thiệt hại của đối phương lên tới 510 quân nhân, hai xe bọc thép chở quân, một xe chiến đấu bọc thép Cossack, ba xe, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, một khẩu Gvozdika 122 mm. Pháo tự hành, hai pháo D-30 122 mm, pháo Rapier 100 mm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nga triệt hạ trung tâm chiến dịch đặc nhiệm «Nam» của LLVT Ukraina

Cánh quân "Miền Nam" đẩy lùi hai cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina tại DNR

Theo Bộ Quốc phòng Nga, do hành động tích cực của các đơn vị thuộc Cánh quân "Miền Nam", lữ đoàn cơ giới hóa số 72 và lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đánh bại tại các khu định cư Elizavetovka và Katerinovka của DNR. Hai đợt phản công của nhóm xung kích địch đã bị đẩy lùi.
“Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 655 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh, ba phương tiện, một khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo FH-70 155 mm sản xuất tại Anh, một pháo phản lực M198 155 mm, một pháo tự hành Akatsiya 152 mm, ba khẩu pháo D-20 152 mm, một khẩu pháo Msta-B 152 mm và một khẩu M119 105 mm sản xuất tại Hoa Kỳ”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng làng Zhuravka ở DNR
Thảo luận