- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng làng Zhuravka ở DNR

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin quân đội Nga đã giải phóng làng Zhuravka ở DNR.

“Nhờ những hành động tích cực và quyết đoán của các đơn vị thuộc cánh quân "Trung tâm", các khu định cư Kirovo, Ptichye, Skuchnoye, Karlovka, Zavetnoye và Zhuravka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân nhân đơn vị phòng không nhóm quân Trung tâm với hệ thống tên lửa phòng không cầm tay tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng làng Zavetnoye ở DNR

Ukraina mất tới 485 quân nhân trong vùng trách nhiệm của cánh quân "Dnepr" trong tuần qua

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị của cánh quân "Dnepr" đã đánh bại đội hình gồm hai lữ đoàn cơ giới, bộ binh, tấn công miền núi, một lữ đoàn thủy quân lục chiến, một lữ đoàn phòng thủ bờ biển và ba lữ đoàn phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraina.

“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 485 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép, 31 xe và sáu khẩu pháo dã chiến, trong đó có 4 pháo 155 mm do phương Tây sản xuất, ngoài ra còn có 3 trạm tác chiến điện tử và 4 pháo dã chiến. Các kho đạn dược đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hạm đội Biển Đen phá hủy 11 tàu không người lái Ukraina trong tuần qua

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Các lực lượng của Hạm đội Biển Đen đã phá hủy 11 tàu không người lái của Ukraina”.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga phá hủy máy bay MiG-29 của Ukraina và 37 máy bay không người lái

Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 17 cuộc tấn công nhóm vào các mục tiêu ở Ukraina trong tuần qua

“Từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 6 tháng 9 năm nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 17 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa, bao gồm cả tên lửa đạn đạo siêu thanh Kinzhal, cũng như tấn công các n hà máy lắp ráp máy bay không người lái, các cơ sở năng lượng quan trọng, kho chứa vũ khí tên lửa và pháo binh, nhiên liệu và hậu cần của Ukraina", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, các điểm lắp ráp máy bay không người lái, khu vực cất giữ thuyền không người lái cũng như các điểm triển khai tạm thời cho các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina, các đơn vị theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài cũng bị tấn công.
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng hai ngôi làng ở CHND Donetsk

Cánh quân “Miền Nam” tiêu diệt hơn 4.725 lính Ukraina, 2 xe tăng, 45 khẩu pháo trong tuần qua

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Miền Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại nhân lực và trang bị của 7 lữ đoàn bộ binh cơ giới, cơ giới, bộ binh, không quân, 3 lữ đoàn xung kích và 2 lữ đoàn phòng thủ nhiệt của Lực lượng vũ trang Ukraina. Sáu cuộc phản công của nhóm tấn công địch đã bị đẩy lùi. Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 4.725 quân nhân, hai xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, 29 phương tiện và 45 khẩu pháo dã chiến, trong đó có 18 khẩu do các nước NATO sản xuất. cũng bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng thêm 2 khu định cư nữa

Ukraina mất tới 3.280 quân nhân ở khu vực trách nhiệm của cánh quân “Miền Bắc” trong tuần qua

“Các cuộc tấn công bằng tác chiến-chiến thuật, hàng không quân đội, máy bay không người lái và hỏa lực pháo binh Nga vào các khu vực tập trung nhân sự và thiết bị bởi sáu xe cơ giới, xe tăng, hai lực lượng không kích, lữ đoàn Jaeger của Lực lượng vũ trang Ukraina, một lữ đoàn thủy quân lục chiến và ba lực lượng phòng thủ quân sự. Các lữ đoàn đã ngăn chặn âm mưu thực hiện các cuộc tấn công và đưa lực lượng dự bị về phía kẻ thù theo hướng Volchansk và Liptsy tấn công đội hình tấn công, kiểm lâm, lữ đoàn tấn công đường không của Lực lượng vũ trang Ukraina và hai lữ đoàn phòng thủ”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong suốt tuần, trong vùng trách nhiệm của cánh quân "Miền Bắc", địch thiệt hại lên tới 3.280 quân nhân, 9 xe tăng, 112 xe chiến đấu bọc thép, 135 xe, 13 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm: 4 HIMARS và 5 khẩu MLRS sản xuất tại Mỹ, cũng như 34 khẩu pháo dã chiến và 12 trạm tác chiến điện tử và phản pháo. Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ 6 đợt phản công của các nhóm tấn công địch đã bị đẩy lùi.
Tên lửa siêu thanh Kinzhal  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công hiệp đồng bằng tên lửa "Kinzhal" vào các sân bay Ukraina

Hơn 40 binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina đầu hàng trong tuần qua

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong vòng một tuần, 41 quân nhân Ukraina đã đầu hàng trên chiến tuyến”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала