Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Chính trị gia London lên tiếng gay gắt về việc cho phép Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Lãnh đạo Đảng Di sản Anh, ông David Curten, cho biết trên mạng xã hội X rằng việc cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng tên lửa Storm Shadow của Anh để tấn công sâu vào Nga sẽ khiến Mỹ và Anh rơi vào cuộc chiến toàn diện.
Sputnik

Ông David Curten cảnh báo: “Việc cho phép sử dụng tên lửa Storm Shadow của Anh để tấn công Nga sẽ là hành động chiến tranh của chế độ Biden và Starmer. Điều này không được phép xảy ra trong bất kỳ trường hợp nào”.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin lên tiếng về phản ứng của Nga trước các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với các phóng viên rằng Mỹ đang xem xét cho phép Ukraina sử dụng vũ khí tầm xa được cung cấp cho nước này để tiến hành các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.
Điện Kremlin cảnh báo rằng phản ứng của Moskva là phù hợp.
Tổng thống Vladimir Putin trước đó nói rằng đại diện của các nước NATO phải nhận thức được “họ đang chơi trò gì” khi nói về kế hoạch cho phép Kiev tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga bằng cách sử dụng hệ thống tên lửa được phương Tây chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Bình luận về phản ứng có thể xảy ra trước các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov lưu ý rằng nguyên thủ quốc gia và quân đội biết về điều này và “đang chuẩn bị thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp”.
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ cản trở việc giải quyết và lôi kéo trực tiếp các nước NATO vào cuộc xung đột. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Kiev sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực cho Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không có lợi cho các cuộc đàm phán.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng thề thốt: Hoa Kỳ không ủng hộ việc Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
Thảo luận