Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

BQP Nga: LLVT Nga tấn công sân bay quân sự của LLVT Ukraina, xưởng sản xuất UAV và 4 nhà kho chứa

Matxcơva (Sputnik) - Trong vòng 24 giờ, quân đội Nga đã đánh trúng cơ sở hạ tầng của một sân bay quân sự thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, một xưởng sản xuất máy bay không người lái của đối phương và 4 nhà kho để cất giữ UAV, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.
Sputnik

“Không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã làm hư hại cơ sở hạ tầng của một sân bay quân sự, một xưởng sản xuất máy bay không người lái và 4 nhà kho để cất giữ chúng, cũng như các điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của kẻ thù ở 144 khu vực", - thông báo cho biết.

Lực lượng hàng không vũ trụ Nga bắn hạ máy bay MiG-29 của Ukraina

“Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina. Hệ thống phòng không đã bắn hạ một quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 20 tên lửa Vampire do Cộng hòa Séc sản xuất và 13 máy bay không người lái”, - thông điệp có đoạn.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Đoàn tàu hỏa chở vũ khí nước ngoài của Lực lượng vũ trang Ukraina bị phá hủy
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 646 máy bay, 283 máy bay trực thăng, 31.622 máy bay không người lái, 579 hệ thống tên lửa phòng không, 18.150 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.454 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 14.658 pháo dã chiến súng và súng cối, 26.127 chiếc xe quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina mất tới 115 quân nhân, một xe tăng và trạm tác chiến điện tử tại khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Tây"

“Các đơn vị của nhóm quân "Tây" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại đội hình của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 61, 72, lữ đoàn thủy quân lục chiến 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 118 trong khu vực định cư Dobrovolye, Zolotaya Niva và nhà ga xe lửa Uglesborochnaya ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi một cuộc phản công của nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn Phòng thủ lãnh thổ 116”, - thông báo viết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, địch mất tới 115 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bọc thép, 4 phương tiện và một trạm tác chiến điện tử.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng làng Zhuravka ở DNR

Nhóm quân "Dnepr" đã tiêu diệt tới 50 phiến quân LLVT Ukraina, một khẩu pháo Msta-B và một khẩu súng M119 của Mỹ

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang bị của lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 121 và 123 tại các khu vực định cư Novoaleksandrovka, Gavrilovka, Kamyshany, Pridneprovskoe, Veletenskoye, vùng Kherson và Pyatikhatki, vùng Zaporozhye. Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 50 quân nhân, hai phương tiện, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, một khẩu súng M119 105 mm do Mỹ sản xuất và một kho đạn dược dã chiến”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Kiev mất hơn 530 quân nhân trong khu vực hoạt động của nhóm quân “Trung tâm”

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Thiệt hại của đội hình Ukraina lên tới hơn 530 quân nhân, 3 xe bọc thép chở quân, trong đó có một chiếc M113 do Mỹ sản xuất, 3 xe bán tải, một khẩu pháo Msta-B 152 mm và một khẩu pháo D-30 122 mm”.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Sviridonovka ở DNR

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận