- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga phá hủy máy bay MiG-29 của Ukraina và 37 máy bay không người lái

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, Lực lượng Vũ trang Nga đã bắn rơi một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina. Bộ Quốc phòng Nga cho biết 3 quả đạn pháo HIMARS MLRS và 37 máy bay không người lái của đối phương cũng bị phá hủy.

“Hệ thống phòng không đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina, 3 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 37 máy bay không người lái”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng cho biết thêm, tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt đã phá hủy 642 máy bay, 283 máy bay trực thăng, 30.987 máy bay không người lái, 575 hệ thống tên lửa phòng không, 17.811 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.435 phương tiện chiến đấu phóng nhiều tên lửa hệ thống, 13.985 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 25.539 chiếc xe quân sự đặc biệt.
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng làng Skuchnoe ở CHND Donetsk

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy kho chứa vũ khí máy bay của LLVT Ukraina

“Các lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy kho vũ khí hàng không, tấn công nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 149 khu vực”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Các đơn vị của cụm “Trung tâm” tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Trung tâm” tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch, đánh bại đội hình của các Sư đoàn cơ giới 31, 53, Sư đoàn bộ binh 142, Lữ đoàn tấn công đường không 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 109 tại các điểm dân cư Druzhba, Panteleimonovka, Rozovka, Selidovo, Grodovka và Zavetnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 490 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe bán tải, một pháo tự hành Paladin 155 mm do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo D-30 122 mm”, - trích báo cáo của Bộ Quốc phòng.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Đêm qua phòng không Nga bắn hạ 18 UAV Ukraina tại các khu vực

Nhóm "Phía Bắc" đánh bại lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kharkov

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Bắc” theo các hướng Volchansk, Bryansk và Liptsy đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 103 và 114 trong các khu định cư Liptsy, Dergachi và Volchansk ở vùng Kharkov”, Bộ Quốc phòng cho biết trong một báo cáo.

Bộ Quốc phòng Nga làm rõ: “Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất hơn 150 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bọc thép, 3 xe và một xe chiến đấu hệ thống tên lửa phóng loạt Grad 122 mm”.
Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Sviridonovka ở DNR

Nhóm "Dnepr" đánh bại nhân lực và trang bị của lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang thiết bị của cuộc tấn công miền núi 128, lữ đoàn bộ binh 141 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 và lữ đoàn phòng thủ ven biển số 39 trong khu vực các khu định cư Novodanilovka, Zaporozhye khu vực Berislav, Tokarevka và Kazatskoye, khu vực Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 60 quân nhân, hai phương tiện và một khẩu pháo Msta-B 152 mm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Công tác chiến đấu của MLRS Grad thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevsky của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga bắn rơi máy bay Su-27 và trực thăng Mi-8 của Ukraina

Nhóm "Phía Nam" tiếp tục tiến sâu hơn vào vị trí phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraina

Theo Bộ Quốc phòng, các đơn vị của nhóm "Phía Nam" tiếp tục tiến sâu vào hàng phòng ngự của địch, đánh bại các đội hình của các lữ đoàn cơ giới 24, 32, 100, 117, lữ đoàn không vận 46, lữ đoàn xung kích 10 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 116 tại các khu định cư Zvanovka, Predtechino, Grigorovka, Chasov Yar và Belaya Gora của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Lực lượng Vũ trang Ukraina mất tới 710 quân nhân, 6 phương tiện, một pháo tự hành 155 mm Paladin sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành 155 mm M777 sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành 152 mm Akatsiya và một khẩu pháo 122 mm D-30. Đã phá hủy 5 kho đạn dược và trạm tác chiến điện tử Enklav-N”, - Bộ Quốc phòng Nga làm rõ.
Quân nhân đơn vị phòng không nhóm quân Trung tâm làm nhiệm vụ chống lại UAV bằng pháo phòng không ZU-23 tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga phá tan 3 bệ phóng tên lửa Patriot
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала