Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định tăng số lượng nhân viên Lực lượng Vũ trang Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Ở Nga, quy mô của Lực lượng vũ trang sẽ tăng lên, sắc lệnh về vấn đề này đã được Vladimir Putin ký, tài liệu này được đăng trên trang web công bố chính thức các đạo luật pháp lý.
Sputnik

“Tôi quyết định: 1. Thiết lập cấp độ biên chế của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga với số lượng 2.389.130 ​​đơn vị, trong đó có 1.500.000 nhân viên quân sự,” tài liệu viết.

Người đứng đầu nhà nước Nga cũng chỉ đạo Chính phủ phân bổ số tiền từ ngân sách cho Bộ Quốc phòng cần thiết để thực hiện nghị định.
Lần gần nhất số lượng nhân sự của Lực lượng Vũ trang đã được tăng lên vào tháng 12 năm 2023. Con số đó được nâng lên đến 2.209.130 người, trong đó có 1.320.000 quân nhân. Theo tài liệu, sắc lệnh về vấn đề này mất hiệu lực và sắc lệnh được ký hôm nay sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 12 năm nay.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Trong nửa đầu năm 2024, theo Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev, khoảng 190 nghìn công dân đã ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga.
Đồng thời, như ông Putin đã nói vào đầu tháng 9, số người mong muốn trở thành lính hợp đồng đã tăng mạnh sau khi Lực lượng vũ trang Ukraina xâm chiếm tỉnh Kursk.

Mối đe dọa từ phương Tây

Hiện phương Tây đang thảo luận về việc gỡ bỏ lệnh cấm chính quyền Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Vấn đề này lẽ ra sẽ được thảo luận tại cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer nhưng cuối cùng lại không có thông báo nào về chủ đề này.
Bình luận về các cuộc thảo luận này, ông Putin lưu ý rằng NATO đang thảo luận không chỉ về khả năng sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây cho Lực lượng vũ trang Ukraina, mà còn về sự tham gia trực tiếp của các nước này vào cuộc xung đột.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Tổng thống Putin cực kỳ thận trọng trong vấn đề đáp trả hành động của phương Tây
Nếu phương Tây thực hiện một bước đi như vậy, điều đó sẽ thay đổi đáng kể bản chất của cuộc xung đột Ukraina và đồng nghĩa với việc các thành viên NATO - Mỹ và các nước châu Âu - đang có chiến tranh với Nga. Tổng thống kết luận rằng Moskva sẽ đưa ra quyết định dựa trên các mối đe dọa xuất hiện trước mắt LB Nga.
Thảo luận