Lực lượng vũ trang Ukraina có số lượng nhỏ tên lửa Storm Shadow do tấn công Crưm

© AP Photo / Lewis JolyTên lửa Storm Shadow
Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina có số lượng tên lửa Storm Shadow tầm xa tương đối nhỏ sau các cuộc tấn công vào Crưm, Telegraph tuyên bố, dẫn các nguồn tin quân sự.
Anh và Pháp đang cung cấp cho Kiev tên lửa tầm xa Storm Shadow. Kiev sử dụng những tên lửa này để tấn công các khu vực hậu phương của Nga và các mục tiêu dân sự, đặc biệt chúng được sử dụng để tấn công Lugansk, các cây cầu nối giữa vùng Kherson và Crưm và Sevastopol.

Tờ Telegraph viết: “Ukraina còn tương đối ít tên lửa Storm Shadow sau khi sử dụng số lượng lớn để chống lại Nga ở Crưm”.

Mỹ gửi xe tăng M1A1 Abrams tới Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga phá hủy Abrams và các thiết bị khác của LLVT Ukraina ở Memrik (DNR)
Đồng thời, trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm, nữ nghị sĩ gốc Ukraina Victoria Spartz, đại diện cho Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ, lưu ý rằng việc dỡ bỏ lệnh cấm quân đội Ukraina tấn công bằng vũ khí tầm xa của phương Tây vào sâu lãnh thổ Nga có thể gây ra phản ứng từ phía Nga, và trong trường hợp này, Hoa Kỳ sẽ phải gửi “quân tiếp viện” tới Ukraina. Đồng thời, ấn phẩm giải thích, việc tiếp viện từ Hoa Kỳ sẽ chủ yếu là phải tăng nguồn cung cấp vũ khí, chứ không phải gửi quân đội nước này tới đây.
Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có cuộc hội đàm song phương với Thủ tướng Anh Keir Starmer vào thứ Sáu, tại đó lãnh đạo hai nước dự kiến ​​sẽ quyết định về khả năng dỡ bỏ lệnh cấm hiện hành đối với các cuộc tấn công quân sự của Ukraina bằng vũ khí tầm xa của phương Tây vào sâu trong lãnh thổ Nga. Điểm chính của sự kiện sắp tới vẫn là câu hỏi liệu Hoa Kỳ và Anh có cho phép Ukraina tấn công bằng vũ khí phương Tây vào sâu lãnh thổ Nga, bên ngoài Crưm và các khu vực sáp nhập hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала