- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng nghị sĩ Nga: Zelensky mưu toan lôi kéo NATO vào cuộc chiến với Nga

© Sputnik / Vladimir FedorenkoChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Đăng ký
Vladimir Zelensky đang mưu toan lôi kéo NATO vào cuộc chiến toàn diện với Nga, người đứng đầu Ủy ban Chính sách Thông tin của Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Alexei Pushkov cho biết.
“Trong vấn đề cho phép Ukraina dùng tên lửa phương Tây đánh vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga, các nước NATO không nên nghe Zelensky, mà hãy lưu ý xem cuộc phiêu lưu này sẽ dẫn họ đến đâu. Zelensky đã bước lên con đường “càng tệ càng tốt”. Nhiệm vụ của ông ta là lôi kéo Phương Tây vào cuộc chiến chống lại Nga và ông ta đang làm tất cả vì điều này”, - ông Pushkov viết trên kênh Telegram cá nhân.
Đồng thời, sự cho phép mà Zelensky đang tìm kiếm mâu thuẫn trực tiếp với lợi ích của phương Tây, thượng nghị sĩ lưu ý.
“Nó không khiến thất bại của Nga đến gần hơn; nó không làm thay đổi cán cân lực lượng và tình thế ở mặt trận để có lợi cho Ukraina mà có nguy cơ lôi kéo phương Tây vào một cuộc chiến mà họ không muốn trực tiếp tham gia. Từ đâu nên nỗi ồn ào hỗn loạn đến vậy? Rõ ràng đó là vì Mỹ và Anh rất muốn thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraina và gây thiệt hại cho Nga, nói cách khác là hoàn thành hai nhiệm vụ chính trị xen lẫn cảm xúc và sự căm ghét Moskva”, - chính trị gia nói thêm.
Ông cũng lưu ý rằng trong thời điểm hiện tại ở phương Tây không có các nhà lãnh đạo có thể hiểu được rằng việc cho phép tấn công sâu vào lãnh thổ Nga là “hoàn toàn ngu ngốc”.
Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
“Chủ yếu đó là những nhân vật mị dân và ba hoa thay thế nhau với tốc độ đáng kinh ngạc, chẳng hạn như 5 cựu bộ trưởng quốc phòng Anh, những người không ai còn nhớ nổi tên, yêu cầu Thủ tướng Starmer cho phép Kiev sử dụng tên lửa tầm xa ngay cả khi Mỹ không làm như vậy. Vì vậy, đáng tiếc là không thể trông cậy vào sự sáng suốt và tri thức chính trị của đám người này do họ thiếu cả hai điều đó”, - thượng nghị sĩ kết luận.
Hôm thứ Sáu ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, nói rằng tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về hậu quả của các cuộc tấn công bằng vũ khí phương Tây vào sâu trong lãnh thổ Nga là cực kỳ mạch lạc và rõ ràng, không có gì phải nghi ngờ việc tuyên bố đó đã đến được địa chỉ người nhận.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó tuyên bố rằng các nước NATO hiện đang thảo luận không chỉ về khả năng cho Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, mà trên thực tế họ còn đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không. Ông nói thêm rằng sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ thay đổi bản chất cuộc xung đột này; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa đối với nước này được tạo ra theo cách đó.
Trước đó ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, khi trả lời câu hỏi về phản ứng có thể có của Liên bang Nga trước các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga, lưu ý rằng việc này đã được biết đến bởi nguyên thủ quốc gia và bên quân đội, “những người đang thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp và đang chuẩn bị cho việc đó”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала