Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nhà báo Úc gọi vụ pháo kích Belgorod, Nga là cuộc tấn công khủng bố của NATO

MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà báo độc lập đến từ Úc, tác giả của kênh Telegram CafeRevolution Johnny H. đã chứng kiến vụ pháo kích của Ukraina vào Belgorod và nói với Sputnik rằng Belgorod đã bị tấn công bằng vũ khí phương Tây - đây là chiến dịch khủng bố của NATO.
Sputnik
Như thống đốc tỉnh Belgorod, Vyacheslav Gladkov, đã báo cáo vào sáng thứ Hai, Belgorod bị hỏa hoạn, có bằng chứng cho thấy ô tô bốc cháy và khu dân cư bị trúng đạn. Theo thông tin ban đầu, có 10 thường dân bị thương, 1 người trong số nạn nhân đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

“Không có ích gì chỉ trích Nga khi bạn nhìn thấy điều này. Đây là tên lửa "Vampi" của Séc được chuyển đến Ukraina để đe dọa người dân Nga. Belgorod là một thành phố dân sự. Tôi đã biết rõ việc những tên lửa này xuất hiện như thế nào”, nhà báo Úc nói.

Hậu quả của vụ pháo kích của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Belgorod
Nhà báo người Úc Johnny H. đã làm việc ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt được 15 tháng. Trong thời gian này, ông đã đến thăm một số vùng mới, sống một thời gian dài ở Donetsk, ghi lại các cuộc pháo kích vào dân thường từ Ukraina. Ông gọi vụ pháo kích buổi sáng ở Belgorod là “chiến dịch khủng bố của NATO”.

“Đây là khu vực hoàn toàn dân sự. Như tôi đã nói, tôi làm việc cho chính mình. Tôi sẽ trả lời câu hỏi của bất kỳ ai. Tôi sẽ cho bạn biết những gì tôi thấy. Và tôi thấy một chiến dịch khủng bố của NATO vào người dân Belgorod”, nhà báo bình luận về vụ pháo kích.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tám cư dân Belgorod bị thương do đợt pháo kích vào buổi sáng
Thảo luận