Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Đại tá Áo: Trong vài tháng LLVT Ukraina mất nhiều xe tăng và xe bọc thép của phương Tây

MATXCƠVA (Sputnik) – Trong vài tháng qua, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất nhiều xe tăng và xe bọc thép của phương Tây, Đại tá Markus Reisner của Lực lượng vũ trang Áo tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của N-TV.
Sputnik

“Chỉ trong vài tháng qua, quân Nga đã tiêu diệt hoặc làm phá hỏng hơn 60 xe tăng và hơn 140 xe chiến đấu bộ binh do phương Tây cung cấp. Đây là con số khổng lồ - trước hết, nếu kiểm lại số lượng thiết bị khí tài đã thực sự được chuyển giao”, viên Đại tá than thở.

Theo lời ông, Ukraina sẽ cần được cấp ít nhất 300 xe tăng để duy trì khả năng phòng thủ trong điều kiện hiện tại, còn muốn chuyển sang tấn công thì cần 3.000 xe tăng.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina mất hơn 100 tay súng ở khu vực Kharkov
Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các hình thái vũ trang của Ukraina đã tổn thất tới 135 chiến binh và 2 khẩu pháo do nước ngoài sản xuất trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân Nga «Phía Đông». Cơ quan quân sự Nga cho biết thêm, đối phương đã mất tới 135 binh sĩ, 3 ô tô, 1 khẩu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất và 1 khẩu lựu pháo Caesar 155 mm do Pháp sản xuất.
Thảo luận