Quân đội Israel tấn công có chủ đích vào Beirut, Lebanon

Cơ quan báo chí quân đội Israel hôm thứ Năm đưa tin Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích vào Beirut.
Sputnik

Bản tin cho biết: “IDF hiện đang tiến hành các cuộc tấn công chính xác ở Beirut”.

Hôm thứ Hai, Bộ Tổng tham mưu quân đội Israel đã đặt tên “Mũi tên phương Bắc” cho chiến dịch tấn công bắt đầu ở Lebanon. Kể từ tuần trước, Không quân Israel tấn công lớn nhằm vào các mục tiêu phong trào "Hezbollah" ở các khu vực khác nhau của Lebanon. Một số cuộc không kích có chủ đích cũng ghi nhận ở Beirut, kết quả là các chỉ huy cấp cao "Hezbollah" bị tiêu diệt. Cho đến nay, quân đội Israel cho biết đã tấn công hơn 2.000 mục tiêu "Hezbollah". Các nhà quan sát lưu ý Israel chưa từng tấn công "Hezbollah" với cường độ như vậy kể từ Chiến tranh Lebanon lần thứ hai năm 2006.
Theo Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc, hơn 90 nghìn người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa ở miền nam Lebanon do xung đột với Israel leo thang.
"Hezbollah" đáp trả bằng các cuộc tấn công tên lửa chủ yếu nhắm vào miền bắc Israel, với phạm vi tấn công đã tăng lên đáng kể trong những ngày gần đây. Mỗi ngày, hàng chục quả đạn ghi nhận bắn vào các khu dân cư Israel, trong đó các tòa nhà trúng đạn, dân chúng bị thương. Đặc biệt, một vụ phóng tên lửa vào khu vực Tel Aviv đã bị hệ thống phòng không bắn hạ.
Căng thẳng đang gia tăng trong bối cảnh quân đội Israel tuyên bố về việc chuẩn bị cho chiến dịch trên bộ ở Lebanon.
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Quân đội Israel đánh chặn tên lửa đất đối đất phóng từ Lebanon
Thảo luận