Hoa Kỳ sẽ đấu tranh đến cùng cho thế giới đơn cực

MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ thế giới đơn cực, ông Alexei Pushkov đứng đầu Ủy ban Chính sách Thông tin của Hội đồng Liên bang Nga nhận xét.
Sputnik
Chiều tối thứ Tư, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield tuyên bố rằng Washington đặc biệt cảnh báo Tehran và các đồng minh của Iran tránh những hành động tiếp theo chống lại Hoa Kỳ hoặc Israel.

"Đây là “thế giới dựa trên các quy tắc phương Tây” - "rules-based world": hình phạt và trách nhiệm đối với một số người, miễn trừ và dễ dãi vô hạn đối với những người khác, tức là đối với Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ. Đạo đức của câu chuyện này là Hoa Kỳ và các nước phương Tây sẽ không bao giờ hòa giải với thế giới đa cực... Hơn nữa, bá quyền sẽ chiến đấu quyết liệt và không thương tiếc vì riêng mình trong mọi trường hợp, chừng nào nó có đủ sức mạnh”, ông Pushkov viết trên kênh Telegram cá nhân.

Bộ Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ không tỏ ra sẵn sàng đối thoại về ổn định chiến lược
Theo quan điểm của ông, cuộc đấu tranh cho một thế giới đa cực đã và đang diễn ra rất khốc liệt, mà trong vấn đề này không thể đạt được thỏa hiệp. Ngoài ra, Thượng nghị sĩ Pushkov lưu ý rằng việc tạo lập một thế giới đa cực chỉ có thể thực hiện được khi đấy bật sự áp chế của “bá quyền phương Tây”.

“Bá quyền phương Tây sẽ không tự nguyện nhượng bộ. Đừng nên nuôi ảo tưởng ở đây. Ukraina và Trung Đông là những ví dụ điển hình nổi bật", ông nói thêm.

Thảo luận