Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Rostec: Áo chống đạn "Obereg" cứu mạng người lính như thế nào?

MATXCƠVA (Sputnik) - Áo chống đạn "Obereg" do Rostec sản xuất đã xác nhận đặc tính bảo vệ của nó, chặn mảnh đạn lớn, tập đoàn nhà nước đưa tin trên kênh Telegram của mình.
Sputnik

“Những hình ảnh này được gửi từ khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Quân nhân Nga cho biết trong cuộc tấn công, một mảnh đạn lớn đã bắn trúng vào người lính, nó trúng vào tấm sau của áo chống đạn. Tấm chắn bị ảnh hưởng, nhưng không bị xuyên thủng. Chiến sĩ vẫn sống sót, bất chấp bị thương ở xương sườn”, thông báo cho biết, kèm theo những bức ảnh.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Rostec cho biết hiệu quả của «Iskander» Nga khi đối chọi HIMARS Mỹ
"Obereg" được sản xuất bởi nhà máy Tula "Octava" (thuộc thành phần của tập đoàn nhà nước Rostec).
Người ta chỉ ra rằng một trong những quân nhân đã tìm đến tập đoàn nhà nước với yêu cầu giúp đỡ mua tấm chắn mới. Tập đoàn đảm bảo rằng "Octava" sẽ sớm gửi sản phẩm miễn phí ra tiền tuyến.

“Chúng tôi sản xuất chúng với giới hạn an toàn vượt quá yêu cầu của GOST (tiêu chuẩn nhà nước). Do đó, thiết bị có thể chịu được cả những mảnh đạn lớn. Năm nay, chúng tôi đã tăng sản lượng áo chống đạn “Obereg” lên nhiều lần”, Pavel Pavlenko, tổng giám đốc của "Octava" cho biết, trong thông báo có trích dẫn lời ông.

Trước đó, trong các cuộc thử nghiệm, "Obereg" đã vượt qua các mẫu của Trung Quốc và Mỹ về độ bền. Gần đây, bộ áo chống đạn một lần nữa khẳng định đặc tính bảo vệ của nó, chịu được vụ nổ từ súng máy với hộp đạn 7,62 và 54 mm.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chúng cháy thành tro". Rostec đánh giá xe tăng Challenger của Anh
Thảo luận