- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Chúng cháy thành tro". Rostec đánh giá xe tăng Challenger của Anh

© Ảnh : Crown Copyright Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thiết kế xe tăng Challenger của Anh không đáp ứng được điều kiện của các trận chiến hiện đại nên khi bị máy bay không người lái kamikaze tấn công, chúng sẽ cháy rụi, - Rostec tuyên bố hôm thứ Năm.

“Ngay sau khi Rostec đánh giá chất lượng bằng “0” của xe tăng Anh, mấy chiếc Challenger đã “tỏa sáng” bùng cháy trong khu vực chiến đấu. Trong đoạn phim xác nhận khả năng sống sót thấp của những chiếc xe tăng này. Video do UAV quay cho thấy một máy bay không người lái kamikaze đã đốt cháy Challenger. Lý do chính: thiết kế và khả năng bảo vệ của những chiếc xe tăng này không đáp ứng được điều kiện thực chiến hiện đại. Có thể nói: như trong Challenger, các bạn đừng ngồi xuống trong nó, với tư cách đơn vị chiến đấu , nó không thích hợp”, - kênh Telegram của tập đoàn nhà nước cho biết.

Trước đó, Phó tổng giám đốc thứ nhất của Rostec, Vladimir Artykov, khi trả lời phỏng vấn của Sputnik, ông đã nói rằng người Anh đã nhanh chóng loại bỏ xe tăng Challenger khỏi Ukraina do vỡ mộng về chất lượng xe bọc thép của họ sau những trận chiến đầu tiên.
Xe tăng M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Rostec lên tiếng về điểm yếu của xe tăng Abrams Mỹ
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ cản trở việc giải quyết và lôi kéo trực tiếp các nước NATO vào cuộc xung đột. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng hóa nào chứa vũ khí cho Kiev sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo lời ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không thúc đẩy đàm phán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала