Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Trong ngày qua quân đội Ukraina mất hơn 400 binh sĩ và 6 xe tăng trên hướng Kursk

MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy đưa tin, trong ngày qua, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 400 người và 18 xe bọc thép, trong đó có 6 xe tăng và 7 quân nhân Ukraina đã đầu hàng.
Sputnik

“Trong ngày, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 400 người, 18 xe bọc thép bị phá hủy, trong đó có 6 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 10 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 4 khẩu pháo, 2 bệ phóng hệ thống tên lửa phóng loạt (bệ phóng HIMARS MLRS do Mỹ sản xuất và bệ phóng Vampire MLRS do Séc sản xuất), 4 súng cối, một trạm tác chiến điện tử và 14 phương tiện của Lực lượng vũ trang Ukraina đã đầu hàng”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 22.300 quân nhân, 150 xe tăng, 71 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 907 xe chiến đấu bọc thép, 608 ô tô, 185 khẩu pháo, 36 bệ phóng đa nòng hệ thống tên lửa, bao gồm 9 HIMARS và 6 MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 48 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 22 đơn vị kỹ thuật và các thiết bị khác, trong đó có 13 phương tiện rà phá kỹ thuật, một cơ sở lắp đặt hệ thống rà phá tên lửa UR-77, cũng như ba phương tiện sửa chữa và phục hồi bọc thép.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Hơn 300 phiến quân LLVT Ukraina thiệt mạng ở khu vực biên giới Kursk trong ngày qua

Nga đẩy lùi 5 đợt phản công của lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực tỉnh Kursk

“Trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của địch theo hướng các khu định cư Lyubimovka, Tolsty Lug, Novoivanovka. Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 60 người chết và bị thương, 2 xe tăng, 6 xe bọc thép phương tiện chiến đấu và 5 ô tô đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong báo cáo về tiến trình đẩy lùi âm mưu xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực tỉnh Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Nga đang tiếp tục hành động để đánh bại nhóm kẻ thù đã xâm nhập vào lãnh thổ tỉnh Kursk.
Ngoài ra, các đơn vị của cánh quân "Miền Bắc" tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại đội hình gồm 10 lữ đoàn Ukraina ở các khu vực Daryino, Lyubimovka, Malaya Loknya, Tolsty Lug, Novy Put và Plekhovo.
Thảo luận